Đó là một trong những chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội tại Công văn số 2304/UBND-NC, do UBND thành phố Hà Nội mới ban hành.
Theo đó, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã chủ động triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ tại Nghị quyết số 20/NQ-HĐND ngày 6/7/2023 của HĐND thành phố về kết quả giám sát việc thực hiện công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số trong hoạt động của cơ quan nhà nước thuộc thành phố.
UBND thành phố yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng báo cáo kết quả thực hiện của UBND thành phố để báo cáo tại kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND thành phố.
Thực hiện Nghị quyết số 20/NQ-HĐND của HĐND thành phố, UBND thành phố tiếp tục tổ chức thực hiện chủ đề công tác năm 2023 của thành phố. Đồng thời, thực hiện mục tiêu “lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”, tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện các nhiệm vụ về cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số.
Thành phố cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thành ủy và nghị quyết của HĐND thành phố về siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, tăng cường chất lượng các cuộc kiểm tra, thanh tra công vụ; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức có biểu hiện vi phạm đạo đức, kỷ luật công vụ, các trường hợp né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, các trường hợp có biểu hiện nhũng nhiễu, tiêu cực...
UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị tập trung hoàn thiện việc phân cấp, ủy quyền; rà soát, nghiên cứu và ban hành các quy trình giải quyết thủ tục hành chính nội bộ, quy trình giải quyết công việc nội bộ. Thực hiện rà soát và ban hành ngay các quy trình giải quyết thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính ủy quyền cho cấp huyện, tập trung vào các lĩnh vực có nhiều thủ tục hành chính, như: Công thương, giao thông vận tải, kế hoạch đầu tư... Nâng cao chất lượng phục vụ, bảo đảm mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 90%.