Thiếu tướng Tuấn cho biết, hôm nay lực lượng tìm kiếm được bổ sung thêm 3 tàu hải quân có thiết bị thăm dò đáy biển và bổ sung thêm 12 đặc công nước.
Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn trực tiếp chỉ huy cứu nạn.
Trong ngày hôm nay, lực lượng tiếp tục mở rộng tìm kiếm và trục vớt các vật thể nghi của máy bay Su 22 đã được định vị bằng phao nổi từ.
Kết thúc ngày tìm kiếm 18/4, trung tá Nguyễn Trường Thanh, đồn phó nghiệp vụ đồn Biên phòng cửa khẩu Phú Quý khẳng định, mới xác định chính xác 3 thùng dầu phụ đã được vớt chính xác là của máy bay Su 22 gặp nạn, còn các vật thể chưa trục vớt lên nên chưa thể xác định chính xác. Riêng 2 phi công mất tích đến nay vẫn chưa có manh mối.
Như tin đã đưa, ngày 16/4, biên đội 2 máy bay Su-22 cất cánh từ sân bay Phan Rang ra khu vực vùng trời đảo Phú Quý đã bị mất liên lạc lúc 11h35. Khu vực mất mục tiêu ở Bắc đảo Phú Quý khoảng 10-20 km.
Hai phi công gặp nạn gồm trung tá Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), Phó trung đoàn trưởng trung đoàn 937, Sư đoàn 370, lái máy bay số hiệu 5857 và đại úy Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370) điều khiển máy bay 5863.
Hai phi công gặp nạn gồm trung tá Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), Phó trung đoàn trưởng trung đoàn 937, Sư đoàn 370, lái máy bay số hiệu 5857 và đại úy Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370) điều khiển máy bay 5863.