Tiếp nối thành công và sự hưởng ứng rộng rãi của các bạn trẻ sau lần đầu tổ chức, ngày 16/12, tại Hà Nội, chiến dịch "Cùng Gen G sống Xanh đi" phát động hành trình thứ 2 với thông điệp "Sống Xanh giảm nhanh carbon".
Gen G-Green Generation là sáng kiến do Panasonic ra mắt cộng đồng vào tháng 12/2022 như một định nghĩa mới về lối sống, phong cách của những người trẻ Việt Nam: tràn đầy năng lượng, hiểu biết, kỹ năng và được trao quyền để hành động xanh, sống khỏe mạnh không chỉ cho từng cá nhân mà toàn cộng đồng.
Tinh thần của Gen G đã lan tỏa, truyền cảm hứng tới hàng triệu thanh niên, sinh viên, học sinh qua mạng xã hội. Từ đó, đã có hàng nghìn câu chuyện sống xanh được chia sẻ và gần 70 sáng kiến bền vững được chính các bạn trẻ đề xuất.
Bước sang năm thứ 2 triển khai, chiến dịch nhận được sự chung tay hỗ trợ mạnh mẽ từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan nhằm xử lý những vấn đề về "dấu chân carbon" gắn với phát triển bền vững. Sự kiện khởi động chiến dịch thu hút hơn 400 sinh viên, thanh niên tham gia.
Ông Marukawa Yoichi - Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam bày tỏ ấn tượng về tinh thần và nỗ lực của các bạn trẻ khi tham gia chiến dịch trong năm qua. Ông cho rằng, giới trẻ Việt Nam rất quan tâm và mong muốn hướng tới một lối sống xanh, lành mạnh, và đầy đủ tố chất để trở thành động lực của Gen G.
“Thực tế, mọi hoạt động diễn ra hàng ngày của chúng ta đều để lại dấu chân carbon cho môi trường và trái đất. Vì vậy, chúng tôi truyền tải thông điệp “Sống Xanh giảm nhanh carbon” với mong muốn kêu gọi cùng nhau hành động để giảm dấu chân carbon và mang lại cuộc sống khỏe mạnh và bền vững cho người dân Việt Nam”, ông Marukawa Yoichi nói.
Trong khuôn khổ chương trình, diễn ra hoạt động talkshow với sự tham gia của đại sứ Gen G Helly Tống đã chia sẻ những lời khuyên rất thiết thực dành cho các bạn trẻ về lý do và cách thức lựa chọn hướng tới lối sống xanh.
Helly Tống (tên thật là Tống Khánh Linh, sinh năm 1995) là cô gái Sài Gòn du học Úc, rồi ngưng học về Việt Nam khởi nghiệp ở tuổi 19 và quyết định ăn chay trường vì quá yêu động vật - thiên nhiên. Câu chuyện của Helly Tống lan toả thông điệp về lối sống xanh.
Năm nay, chiến dịch sẽ triển khai chuỗi sự kiện tại 6 trường đại học ở Thủ đô Hà Nội và TPHCM. Chiến dịch diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa: phát động thử thách kiến thức và thực hành sống xanh; tổ chức chương trình "Đại sứ Gen G" hỗ trợ tài chính cho một số bạn trẻ từ 18-35 tuổi có dự án tiềm năng về sống xanh.