Được khánh thành và đưa vào sử dụng từ năm 2014, đường Quốc lộ 18 (đoạn từ TP. Uông Bí đến TP. Hạ Long) liên tục xảy ra hiện tượng sụt lún.
Đi từ TP. Hạ Long lên TP. Uông Bí, phóng viên Tiền Phong bắt gặp không ít những điểm sụt lún trên đoạn đường này, mặt đường bị cào xới, có đoạn dài hàng trăm mét. Nhiều lái xe thường xuyên qua lại đoạn đường này cũng cho rằng, chất lượng của đoạn đường BOT không ổn định.
Không chỉ mặt đường bị sụt lún, nhiều tấm chắn chống lóa trên đường cũng bị mất và hư hỏng. Lợi dụng chỗ trống bị mất tấm chắn, tình trạng người dân thường xuyên trèo qua dải phân cách để sang đường khiến mức độ an toàn khi lưu thông trên đoạn đường này rất nguy hiểm. A4
Đi từ TP. Hạ Long lên TP. Uông Bí, phóng viên Tiền Phong bắt gặp không ít những điểm sụt lún trên đoạn đường này, mặt đường bị cào xới, có đoạn dài hàng trăm mét.
Vết bánh xe hằn sâu trên mặt đường được cho là có thiết kế theo quy chuẩn tốt nhất, hiện đại nhất lúc bấy giờ
Nhiều lái xe thường xuyên qua lại đoạn đường này cũng cho rằng, chất lượng của đoạn đường BOT không ổn định. Từ khi đưa vào sử dụng đến nay, Công ty CP BOT Đại Dương cũng đã nhiều lần bảo hành, sửa chữa
Không chỉ mặt đường bị sụt lún, nhiều tấm chắn chống lóa trên đường cũng bị mất và hư hỏng. Lợi dụng chỗ trống bị mất tấm chắn, tình trạng người dân thường xuyên trèo qua dải phân cách để sang đường rất nguy hiểm.
Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Duật, Phó giám đốc Công ty CP BOT Đại Dương giải thích, do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nhau nên chất lượng của đoạn đường mới xảy ra hiện tượng sụt lún.
Cũng theo ông Duật, từ khi đưa vào sử dụng, công ty Đại Dương đã phải bỏ ra một khoản tiền khá lớn để tiến hành sửa chữa, bảo hành. Quảng Ninh đang phát triển rất mạnh nên nhiều xe có tải trọng lớn lưu thông trên đoạn đường này cũng là lý do khiến chất lượng mặt đường bị ảnh hưởng.
Ông Nguyễn Văn Duật cho biết thêm, phía công ty đang hoàn thành khảo sát chất lượng của đoạn đường và sẽ tiến hành trùng tu muộn nhất vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 này. “Sau khi khảo sát, hỏng đến đâu chúng tôi sửa đến đấy” - ông Duật nói
Trên thực tế, đoạn đường này thuộc “Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Uông Bí” do Bộ GTVT quản lý và quyết định đầu tư theo hình thức BOT, tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức giải phóng mặt bằng phục vụ thi công chứ đoạn đường này không phải được xây dựng mới hoàn toàn.
Trả lời câu hỏi của Tiền Phong về hạn mức thời gian thu phí của trạm BOT trên đoàn đường này, đại diện lãnh đạo của Công ty không đưa ra con số cụ thể. “Còn một số hạng mục chúng tôi chưa hoàn thành như cầu vượt cho người đi bộ… nên chưa xác định là được thu đến bao giờ”, ông Duật nói.
Liên quan đến vấn đề này, sáng ngày 20/9, hàng chục hộ dân phường Minh Thành (TX Quảng Yên), phường Đại Yên (TP Hạ Long, Quảng Ninh) đã đến trạm thu phí BOT của công ty CP BOT Đại Dương để phản đối việc thu phí của người dân sống xung quanh khu vực. Nhiều người cho rằng, với chất lượng của đoạn đường này không đáng để thu phí.
Để giải quyết kiến nghị của người dân, đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh đã phải đối thoại trực tiếp với hàng chục hộ dân sống gần trạm BOT và hứa sẽ giải quyết thấu đáo những yêu cầu chính đáng từ phía người dân đưa ra.