Người tiêu dùng vẫn chưa quên tình trạng khan hiếm, đầu cơ tích trữ bia khiến giá cả trên thị trường tăng vọt dịp Tết năm 2012, 2013. Cao điểm những ngày giáp Tết 2012, giá bia tăng lên 70 đến 100 nghìn/thùng. Không ít người tiêu dùng lo lắng, liệu "kịch bản" ém hàng – đội giá – khan hiếm của mặt hàng bia có còn tái diễn trong dịp Xuân Ất Mùi 2015?
Theo ghi nhận của phóng viên, vào thời điểm chỉ còn một tuần nữa là tết, sức mua trên thị trường đang nóng lên từng ngày. Bên cạnh những thực phẩm truyền thống như giò, gà, bánh mứt kẹo, thì bia là mặt hàng gần như không thể thiếu trong tất cả các gia đình Việt dịp tết Nguyên đán.
Để đảm bảo nguồn cung và ổn định giá chỉ tăng nhẹ, các nhà cung cấp đều tính toán kỹ lượng hàng sản xuất để đảm bảo phục vụ người tiêu dùng. Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn đưa ra thị trường trên 100 triệu lít bia với các sản phẩm chủ lực được khách hàng ưa chuộng như bia lon Sài Gòn Special hay bia 333.
Nổi bật nhất trong số này có thể kể đến chương trình “Quà tặng tinh túy từ Bia Sài Gòn” mang tới cho khách hàng trên cả nước 10.000 thùng bia lon 333 miễn phí. Hấp dẫn hơn, khách hàng tham gia chương trình khuyến mại này có thể đăng ký gửi tặng cho bạn bè, người thân ở xa thùng bia miễn phí từ chương trình này. Bắt đầu sớm, từ ngày 6/1, chương trình sẽ kéo dài tới cuối tháng 3/2015.
Bên cạnh đó, Habeco đưa ra chương trình “Tết đến Xuân sang – Lộc vàng gõ cửa”, Sapporo thì tặng ly thủy tinh cao cấp khi khách hàng mua thùng bia Sapporo.
Xuân Ất Mùi 2015 sẽ không còn tình trạng khan hiếm bia, giá cả tăng vọt gây khó cho người tiêu dùng.
Với trung bình trên 1,3 tỷ lít bia mỗi năm, Bia Sài Gòn hiện là nhà sản xuất bia lớn nhất Việt Nam, (theo số liệu từ Bộ Công thương). Sản lượng sản xuất bia các loại trong tháng 1 ước đạt 261,4 triệu lít, tăng 4,4% so với cùng kỳ. Tại Hà Nội, các sản phẩm bia thương hiệu Hà Nội ước đạt 37 triệu lít. Các sản phẩm bia thương hiệu Bia Sài Gòn ước đạt 116 triệu lít, bằng 96% so với cùng kỳ.