Theo đó, tài sản xử lý bao gồm quyền sử dụng đất cơ sở sản xuất kinh doanh tại xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng với diện tích 3.180 m2 và toàn bộ tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai của Dự án bến xe khách liên tỉnh phía Nam TP. Đà Nẵng.
Tháng 9/2012, Bến xe liên tỉnh phía Nam TP. Đà Nẵng khánh thành, năng lực khai thác lên đến 800 - 1.000 lượt xe xuất bến/ngày. Tuy nhiên, do vướng mắc về cơ chế nên bến xe hoạt động không hiệu quả và bỏ hoang từ đó đến nay.
Bến xe nằm trên trục quốc lộ 1A, xây dựng khang trang, đầy đủ các hạng mục: Nhà chờ, phòng bán vé, bãi đỗ xe theo tuyến, các công trình dịch vụ tiện ích, nhà nghỉ, trạm y tế, quầy vé… theo chuẩn bến xe loại 1.
Sau 2 năm đưa vào hoạt động, các nhà xe, doanh nghiệp vận tải hành khách rút khỏi bến, lần lượt chuyển về đăng ký tuyến tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng. Nguyên nhân là Bến xe phía Nam quá xa trung tâm thành phố Đà Nẵng, việc phân luồng, tuyến cũng có những bất hợp lý.
Sau nhiều năm không hoạt động, một số hạng mục của bến xe bị hư hỏng, xuống cấp và VietinBank rao bán để thu hồi nợ vay của tập đoàn Đức Long Gia Lai.
Một diện tích bến xe bỏ hoang thành nơi chăn thả bò cho người dân địa phương.
Ghế chờ ở bến xe lâu ngày bỏ hoang bạc màu, xuống cấp.
Phòng y tế cùng hệ thống phương tiện tại khu vực điều hành bến xe bỏ không, khóa cửa.
Việc phân luồng thiếu hợp lý là một trong những nguyên nhân chính khiến bến xe này không thể hoạt động.
Các quầy bán vé của các nhà xe bên trong bến bị bỏ hoang nhiều năm.
Giá bán tối thiểu được phía ngân hàng đưa ra hơn 48 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng để thanh toán nợ vay của tập đoàn Đức Long Gia Lai.
VietinBank sẽ phối hợp với bên có tài sản để thực hiện chuyển nhượng tài sản cho người mua có phương án chuyển nhượng khả thi và trả giá cao nhất.
Bên trong bến xe được đầu tư hàng trăm tỷ đồng và bỏ hoang gần 10 năm nay.