Vì sao Vertu là 'dế' chỉ dành cho giới nhà giàu?

Vertu muốn tạo ra một thiết bị kết hợp giữa thủ công và công nghệ. Những chiếc điện thoại được thiết kế vô cùng tinh tế, xa xỉ và độc quyền.


Ảnh minh họa.

Vertu là thương hiệu nổi tiếng chuyên sản xuất điện thoại xa xỉ làm bằng tay. Vertu có trụ sở tại Anh, được thành lập năm 1998 như một chi nhánh của Nokia. Tuy nhiên, sau đó hãng này đã bán Vertu cho một tập đoàn góp vốn tư nhân (EQT VI) với mức giá không công khai. Có nguồn tin rằng tổng giá trị cuộc giao dịch khoảng 200 triệu USD, Nokia vẫn nắm giữ 10% cổ phần của Vertu.

Chủ tịch Vertu từng phát biểu: “Năm 1995, Frank Nuovo, nhà thiết kế chính của Nokia, nảy ra ý tưởng cho rằng các thiết bị liên lạc di động một ngày nào đó sẽ xâm nhập thị trường xa xỉ chứ không phải chỉ ở thị trường đại chúng.Ý tưởng đó được đưa ra bàn bạc và thảo luận trong vòng vài năm”.

Vertu muốn tạo ra một thiết bị kết hợp giữa thủ công và công nghệ. Những chiếc điện thoại được thiết kế vô cùng tinh tế, xa xỉ và độc quyền. Về bản chất, Vertu trên thị trường điện thoại cũng giống như Rolex trên thị trường đồng hồ vậy.

Những chiếc điện thoại được làm thủ công từ các vật liệu tốt nhất thế giới và phải trải qua một chuỗi công đoạn kiểm tra chất lượng đắt đỏ và nghiêm ngặt.

Khi lùng mua một chiếc Vertu, bạn không thể làm ngơ trước mức giá trên trời của nó, thường nằm trong khoảng 10.000 – 25.000 USD.

Vậy điều gì khiến điện thoại Vertu đắt giá đến thế?

Điện thoại Vertu không chỉ cung cấp độc quyền mà còn còn có chất lượng tốt. Trong khi những dòng điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành Symbian thì các dòng mới hơn lại sử dụng phần mềm Android.

Về mặt phần cứng, hãy thử phân tích chiếc Vertu Signature Touch. Màn hình cảm ứng lớn 4,7 inch được phủ một lớp kính sapphire, khiến nó gần như không thể trầy xước. Thực tế, trừ khi lót kim cương trong túi, bạn có thể an tâm rằng màn hình sẽ mới nguyên suốt quá trình sử dụng.

Một nhân tố khác đội giá điện thoại Vertu lên là những vật liệu sử dụng trong sản xuất như: sapphire, titan siêu cứng và bền, vàng, gốm quanh phần loa hay da thú bọc mặt sau chiếc điện thoại. Đó mới chỉ là một vài trong số hàng tá chất liệu cao cấp khác được sử dụng.

Cũng nên đề cập rằng mỗi chiếc điện thoại sẽ được lắp ráp bằng tay bởi một nhà thiết kế riêng tại nhà máy ở Anh. Nếu đang sở hữu một chiếc Vertu và tò mò muốn biết ai đã làm ra nó, bạn có thể tìm kiếm tên nhà thiết kế được khắc ở cạnh dưới khe sim.

Do sử dụng toàn những chất liệu thượng hạng nên chẳng có gì ngạc nhiên khi cảm giác cầm chiếc điện thoại trên tay vô cùng tuyệt vời. Khi cầm một chiếc Vertu, bạn sẽ ngay lập tức biết đó là một sản phẩm đỉnh cao.

Với trọng lượng 6.77 ounce (khoảng 192g), chiếc Vertu Signature Touch nặng gần gấp đôi iPhone 5. Signature Touch nặng hơn và cũng có vẻ chắc chắn hơn, kèm theo đó là cảm giác tuyệt vời khi chạm tay vào tấm màn hình đẳng cấp.

Thú vị hơn nữa, người dùng cho rằng những chiếc điện thoại của Vertu có mùi hương cũng hấp dẫn như vẻ ngoài vậy. Miếng da dê được khâu vào dường như tỏa ra “một thứ hương thơm của da đắt đỏ, lôi cuốn”.

Chắc chắn sản phẩm của Vertu sẽ làm hài lòng mọi giác quan của bạn, nhưng đó không phải đặc tính duy nhất giúp chúng vượt trội so với các hãng điện thoại khác trên thị trường. Có hai đặc điểm nữa cần nói đến, đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng Concierge và phương pháp mã hóa của Silent Circle – hãng phát triển công nghệ mã hóa nổi tiếng.

Bảo mật hiển nhiên là thứ Vertu rất chú trọng, do đó khách hàng có thể yên tâm rằng những tin nhắn và cuộc gọi của họ sẽ được giữ kín. Điện thoại Vertu sử dụng phương pháp mã hóa văn bản, video và giọng nói do Silent Circle lập trình. Không may, email lại nằm ngoài vòng bảo vệ của tính năng này. Một lưu ý nữa là người nhận cũng phải chạy chương trình mã hóa Silent Circle để hưởng độ bảo mật cao nhất. Các dịch vụ của Silence Circle miễn phí cho năm đầu tiên, nhưng sau đó bạn sẽ phải trả tiền.

Thực tế, đa phần các tính năng đặc biệt của Vertu đều đòi hỏi một mức phí nhất định. Vì đã thành công bán cho bạn một chiếc điện thoại hàng chục nghìn USD nên họ sẽ có thể kiếm chác thêm từ bạn được chút ít nữa. Một ví dụ tốt cho chiến lược marketing tài tình này là dịch vụ chăm sóc khách hàng Concierge đi kèm với mỗi chiếc Vertu classic.

Tương tự hệ thống mã hóa của Silent Circle, Concierge miễn phí năm đầu tiên và thu phí 3.000 USD mỗi năm sau đó. Dịch vụ này đảm bảo bạn được hỗ trợ cá nhân 24/7. Chỉ cần nhấn một nút nhỏ ở cạnh máy, ứng dụng Concierge sẽ kích hoạt và ngay lập tức có người sẵn sàng thực hiện yêu cầu của bạn.

Khi nói chuyện với những người đến từ Concierge, bạn có thể yêu cầu bất cứ thứ gì và nhân viên hỗ trợ sẽ giúp bạn thực hiện chúng, từ việc gọi taxi đến đặt chỗ VIP trong một club nổi tiếng. Khi khởi động dịch vụ lần đầu tiên và lập hồ sơ của mình, bạn có thể chọn viết ra số thẻ tín dụng để được lập hóa đơn trực tiếp tiền máy bay, nghỉ mát hay vé xem biểu diễn qua Concierge.

Dịch vụ này không hề rẻ nhưng chắc chắn rất tiện lợi. Đó là chưa kể, nếu đã sẵn lòng mua Vertu thì hẳn bạn sẽ chẳng cần lo chuyện niên phí cho Concierge. Còn nếu e ngại chi tiền cho các dịch vụ này, rất có thể bạn không phải là mẫu khách hàng Vertu hướng đến.

CEO của hãng nhận định: “Nhiều khách hàng khao khát và đánh giá kích thước nhỏ gọn của các sản phẩm Vertu là vừa vặn trong túi quần của một bộ suit đặt may hoàn hảo, hoặc trong một chiếc túi xách sang trọng”.

Liệu một chiếc điện thoại Vertu có thực sự đáng giá tới hơn 50 chiếc iPhone không? Thêm nữa, Vertu có những hạn chế nghiêm trọng về mặt kỹ thuật, cụ thể là bộ nhớ không mở rộng được và thời lượng pin chỉ ở mức tầm thường.

Một số bằng chứng cho thấy điện thoại của hãng thường dùng được khoảng nửa ngày sau khi sạc đầy. Tuy nhiên, nếu thuộc tầng lớp xa xỉ yêu thích sử dụng Vertu, có lẽ đây cũng chẳng phải vấn đề lớn với bạn.

Theo Theo BizLIVE