Tin mới vụ dân chung cư gần 1 tháng khốn khổ leo thang bộ

TPO - Ngày 15/9, người dân tại toà nhà CC2 khu tái định cư Đồng Tàu, quận Hoàng Mai thông tin, đơn vị quản lý đã sửa chữa 1 thang máy đáp ứng một phần nhu cầu đi lại của người dân tại toà nhà. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng đơn vị quản lý vô trách nhiệm trong khắc phục kiến nghị của người dân.

Trước đó, báo Tiền Phong có bài: “Dân chung cư gần 1 tháng khốn khổ leo thang bộ” phản ánh tình trạng thang máy hỏng tại toà nhà CC2, khu tái định cư Đồng Tàu, quận Hoàng Mai. Theo đó, toà nhà 11 tầng có 3 thang máy, thì cả 3 đều hỏng, có thang hỏng đã 8 tháng khiến đời sống người dân tại đây vô cùng vất vả.

Người dân leo 11 tầng vì thang máy chung cư hỏng gần 1 tháng

Ngày 12/9, Đại diện Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và khai thác Khu đô thị Hà Nội đã có buổi họp với người dân, yêu cầu sử dụng 2% phí bảo trì toà nhà để sửa thang máy. Tuy nhiên, các hộ dân đều không đồng ý vì cho rằng, thang máy đều hỏng trong thời gian còn bảo hành và yêu cầu Xí nghiệp cung cấp hồ sơ bảo dưỡng thang máy.

Đại diện Xí nghiệp không đồng ý vì lý do toà nhà chưa có Ban quản trị, tuy vậy vị này cam kết sẽ cho người đến sửa chữa 1 thang máy để người dân sử dụng. Đồng thời mời Cục Kiểm định chất lượng đến kiểm tra thực trạng các thang máy.

Cư dân CC2 căng băng rôn phản đối Xí nghiệp chậm trễ xử lý ý kiến của người dân.

Trao đổi với Tiền Phong, bà Vương Thị Kim Oanh (tầng 9, phòng 906) cho biết, ngoài thang máy, còn nhiều hạng mục công trình cũng bị xuống cấp. Đơn cử như các phòng vệ sinh hầu như đều bị thấm dột, tường bong tróc, dùng tay cũng có thể cậy ra từng mảng tường. Ban đầu, bà Oanh dự định về toà nhà để nấu cơm văn phòng cho cán bộ công nhân viên 3 tầng dưới tuy nhiên nước sinh hoạt có cặn, nấu cơm có mùi tanh nên cũng không thể làm.

“Mặc dù phản ánh nhiều lần nhưng tôi và nhiều người dân vẫn không được khắc phục”, bà Oanh bức xúc.

Nhà bà Oanh bị ngấm, phồng rộp nhưng không được sửa chữa

Phó Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt Nguyễn Văn Đức cho biết, không chỉ có thang máy, toà nhà còn có nhiều hạng mục bị xuống cấp hư hỏng như: mưa dột, thấm tường… Tuy nhiên, khi lập biên bản thì Tổ quản lý Chung cư trốn tránh, không ký hợp tác, thiếu trách nhiệm. 

Ông Đức yêu cầu Xí nghiệp chấn chỉnh Tổ quản lý, đồng thời quan tâm đến những bức xúc của người dân để người dân an tâm, ổn định cuộc sống.