Trao đổi với PV Tiền Phong chiều 3/8, đại diện liên ngành Hà Nội cho biết, sau khi kiểm tra hạ tầng trên toàn tuyến đường vành đai 3 trên cao, liên ngành Hà Nội vừa có đánh giá, tuyến đường đang tồn tại nhiều vấn đề chưa đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Cụ thể, với điểm góc vuông tại làn đường bị cắt cụt gây tai nạn rơi ô tô dẫn đến chết người ngày 25/7 vừa qua, liên ngành khẳng định, đây là do thiết kế của tuyến đường để lại.
Cùng với đó, liên ngành cũng đánh giá, toàn tuyến đang có nhiều đoạn lên xuống các nút giao còn tồn góc vuông ở làn đường bị cắt cụt. Đơn cử, tai nút giao thông Pháp Vân, ngoài góc vuông tại làn đường bị cắt cụt hướng cầu Thanh Trì - Thanh Xuân, thì làn đường đối thiện theo hướng Thanh Xuân - cầu Thanh Trì cũng đang tồn tại một góc vuông ở làn đường từ nút Pháp Vân dẫn lên. Điều này cũng xảy ra tương tự với nút giao Thanh Xuân.
Tuy có vạch kẻ đường quy định cấm tất cả các xe chạy vào, nhưng với những trường hợp lái xe không chú ý hoặc đang đi nhanh và bị che khuất tầm nhìn cũng dễ sa vào làn đường này, gây tai nạn nghiêm trọng. “Sở GTVT Hà Nội đã nhiều lần có ý kiến về nội dung này với chủ đầu tư là Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT). Tuy nhiên, trước khi thực tế trên được giải quyết, thành phố Hà Nội đã có phương án cho việc trên”, đại diện liên ngành nhấn mạnh.
Về phương án khắc phục bẫy “tai nạn” tại đường trên cao, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, sở đã giao cho Ban quản lý (BQL) dự án Giao thông 3 (Sở GTVT) triển khai. Theo đó, hiện BQL dự án Giao thông 3 đang được giao nhiệm vụ tạo các dải phân cách vút mái để xoá những góc vuông trên. “Khi một dãy dải phân cách vút mái được dựng tại các góc vuông, ngoài giúp lái xe dễ nhận biết và không thể đi vào; còn giúp nếu phương tiện không may đâm vào cũng bị trượt ra, chứ không thể lao xuống dưới như vụ tai nạn sáng 25/7 vừa qua”, đại diện Sở GTVT Hà Nội khẳng định.