Ngày 26/8, ông Huỳnh Văn Sĩ, Phó Tổng giám đốc hành chính nhân sự Taxi Vinasun đã trao thưởng cho tài xế Đinh Xuân Tình giấy khen và tiền thưởng tuyên dương về hành động trung thực, tự giác trả lại cho hành khách chiếc bóp có 2.100 USD, 20 đô la Canada, khoảng 700.000 đồng, 4 thẻ cào điện thoại mỗi thẻ 500.000 đồng, thẻ visa, ATM cùng giấy tờ tùy thân quan trọng khác.
Sự việc xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 19/8. Chị Phùng Thùy Cát Vy đón taxi đi từ chung cư Hồng Long, quận Thủ Đức đi đến đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp sau đó về lại nhà. Chị Vy xuống xe lúc hơn 5 giờ. Do vội vàng, nữ hành khách này bỏ quên chiếc bóp trên xe.
Chừng 15 phút sau, anh Tình tiếp tục đón khách từ quốc lộ 13 đi đến bệnh viện ở đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận. Mở cửa cho khách, anh Tình mới phát hiện chiếc bóp rơi trên chiếc ghế, anh vội vàng gọi báo cho tổng đài. Lúc này phía tổng đài taxi chưa nhận được cuộc gọi báo mất đồ từ chị Vy.
Mãi đến gần 8 giờ tối, chị Vy mới phát hiện việc đánh rơi chiếc bóp. Chị gọi lên tổng đài nhờ tìm kiếm tung tích chiếc taxi. Thật may mắn, phía tổng đài cung cấp cho chị số điện thoại của anh Tình để liên hệ nhận lại tài sản. Hơn một tiếng sau, chị Vy được anh Tình trả lại chiếc bóp ngay tại quận 1.
Cũng trong ngày 26/8, tài xế Nguyễn Tuấn Quốc và Huỳnh Tiến Hoàng của Taxi Vinasun được ban giám đốc trao tặng giấy khen và tiền thưởng vì sự trung thực khi trả lại cho hành khách điện thoại iPhone 5, điện thoại Vertu (trị giá khoảng 50 triệu đồng).
Khoảng 20 giờ ngày 25/8, PGS.TS Nguyễn Văn Cường gọi chiếc taxi 4 chỗ đi từ đường Nguyễn Văn Thủ, quận 1 về đường Đặt Tất, quận 1. Tài xế Nguyễn Tuấn Quốc là người chạy chuyến này. Khi vị PGS xuống xe có đánh rơi chiếc điện thoại iPhone 5 ở ghế ngồi sau lưng bác tài. Trong khi chạy xe đến đường Điện Biên Phủ (khu vực ngã tư Hàng Xanh), bất ngờ anh Quốc nghe điện thoại đổ chuông. Anh Quốc nhận ra giọng của vị khách mình vừa chở và xác nhận chiếc điện thoại của khách bị rơi trên xe. Ngay lập tức anh quay lại trả điện thoại cho ông Cường. Sau đó, vị PGS đã chu đáo hỏi tên, mã tài của anh Quốc để ông trực tiếp gọi điện lên công ty đề nghị thưởng nóng cho anh.
Anh Quốc chia sẻ: “Trước đây tôi đã 2 lần trả máy chụp hình cho hành khách nước ngoài, trả túi đồ khách bỏ quên và đều được công ty khen thưởng. Lần thứ 3 được nhận thưởng, bản thân tôi cảm thấy được khích lệ tinh thần”.
Theo Quốc Anh