Nhà siêu mỏng trên đường nghìn tỷ ở Hà Nội

Nhiều ngôi nhà “siêu mỏng, siêu méo” mới xuất hiện trên đoạn đường Nhật Tân – Xuân La – Bưởi, đoạn đường "siêu đắt đỏ" trị giá 6.400 tỷ đồng thuộc đường vành đai 2 của thủ đô Hà Nội, chỉ vài tháng sau khi được thông xe kỹ thuật.

Dự án xây dựng đường vành đai 2 Hà Nội, đoạn Nhật Tân - Xuân La - Bưởi - Cầu Giấy dài 6,4 km có tổng mức đầu tư 304,7 triệu USD (tương đương 6.400 tỷ đồng). Công trình được khởi công từ tháng 3/2012, đến 1/2016 thông xe kỹ thuật. Đây được xem là tuyến đường hiện đại bậc nhất Thủ đô

Thế nhưng, sau hơn 4 tháng đi vào hoạt động, hiện hai bên tuyến đường nghìn tỷ này xuất hiện khá nhiều ngôi nhà hình dạng kỳ quái, thuộc vào loại siêu mỏng, siêu méo, thậm chí quay lưng ra mặt đường.

Một quán ăn mỏng đến khó tin, chiều sâu chỉ dài khoảng 60-80cm.

Công trình giống như một bức tường hơn là một căn nhà để ở. Chiều dọc của ngôi nhà không đủ cho một người nằm.

Một ngôi nhà siêu nhỏ, siêu mỏng khác với chiều dài chỉ khoảng hơn 2m và rộng khoảng 1m.

Những căn nhà có hình thù "siêu méo" khá phố biến trên tuyến đường. Thậm chí không thiếu những căn nhà cấp 4 được người dân dựng tạm bên đường lấy chỗ kinh doanh, khiến tuyến phố trông khá nhếch nhác, lộn xộn.

Một căn nhà hình tam giác.

Từng mét đất thừa cũng được người dân tận dụng để xây nhà.

Tương tự một phòng khám trên tuyến đường cũng có hình dạng méo mó.

Không chỉ tồn tại nhiều căn nhà "siêu mỏng, méo", con đường được xem là hiện đại bậc nhất của Thủ đô trông khá nhếch nhác khi vỉa hè bị chiếm dụng thành chỗ để vật liệu xây dựng

Rác thải cũng bị người dân vứt la liệt hai bên đường.

Nhiều tấm bê tông được chính quyền dựng tạm bên đường để tránh việc đổ trộm phế thải, song tình trạng trên vẫn không được cải thiện.

Vỉa hè giống như một đại công trường đang thi công dở.

Dù đã thông xe kỹ thuật được vài tháng nhưng nhiều hạng mục vẫn chưa được hoàn thiện. Trong ảnh là một đoạn vỉa hè vẫn chưa được bên thi công dự án lát xong đá nền

Thậm chí các cột điện còn được dựng tạm và chống đỡ bằng cột gỗ.

Những miếng gỗ, hàng rào được dựng tạm bên đường để giữ đất khiến cho con đường trở nên nhếch nhác, ngổn ngang.

Theo Theo Dân trí