Hà Nội:

Người dân phá rào sắt hành lang an toàn đường vành đai 3

TPO - Theo ghi nhận của phóng viên, thời gian gần đây tại khu vực phường Yên Sở, phường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xuất nhiều lối đi do người dân phá hàng rào bằng lưới sắt ngăn cách đường dân sinh với đường vành đai 3 dẫn lên cầu Thanh Trì.
Hàng rào sắt đường vành đai 3 bị tháo làm lối đi.

Những lối đi do người dân mở để đi vào khu vực hành lang an toàn để trồng hoa màu và đi lên đường vành đai 3. Tại khu vực phường Yên Sở, một số hàng quán tháo rào chắn để lái xe trên cao tốc xuống ăn uống. Một số quán còn treo biển “Cơm xe tải” ngay trên rào chắn cao tốc để làm ký hiệu.

Tại thời điểm 11h45 ngày 18/7, nhiều xe bồn, xe tải to nhỏ các loại dừng đỗ thành hàng dài trên cao tốc theo cả hai chiều. Lái xe leo qua hàng rào khu vực đường vành đai 3 xuống phía dưới các quán cơm. Tuy nhiên, xe dừng đỗ trên cao tốc không có biển cảnh báo gây mất an toàn giao thông.

Nhiều xe bồn, xe tải dừng đỗ trên đường vành đai 3 xuống ăn trưa.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Đăng Hải – Chánh Thanh tra sở GTVT Hà Nội cho biết, sau khi nhận được thông tin yêu cầu Đội TTGT quận Hoàng Mai kiểm tra xử lý việc xe ô tô dừng đỗ trên đường vành đai 3.

“Chúng tôi cũng thông báo cho Công ty CP Công trình giao thông 2 (đơn vị quản lý) để làm lại hàng rào tại những điểm người dân tháo dỡ, như vậy mới có thể giải quyết triệt để được tình trạng trên”, ông Hải cho biết.

Trung tá Lê Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 14 (CA TP Hà Nội) cho biết, đối với những trường hợp dừng đỗ sai quy định nếu lực lượng chức năng phát hiện sẽ xử lý nghiêm. Tuy nhiên, lái xe ô tô thường dừng đỗ vào buổi trưa, buổi tối khi lực lượng CSGT thay ca. 

Năm 2009 đường vành đai III, đoạn Mai Dịch đến Linh Đàm - Pháp Vân (giai đoạn 1) được hoàn thành và đưa vào khai thác. Tổng chiều dài toàn tuyến là 10,20km. Điểm đầu dự án từ Km18+850 (ngã tư Mai Dịch); điểm cuối dự án tại Km30+040 (điểm đầu của dự án cầu Thanh Trì). Tổng mức đầu tư là 2.201.000 triệu đồng.