Người dân Linh Đàm xếp hàng chia nước sạch như chia gạo thời bao cấp

TPO - Không mất nước nhưng do nguồn nước máy có mùi và màu khác lạ nên nhiều ngày qua, người dân tại các tòa nhà KĐT Linh Đàm (Hoàng Mai) đã nhờ đại diện tòa nhà gọi xe téc cung cấp nước sạch dịch vụ.

Sự việc tréo ngeo này đã diễn ra gần một tuần nay nhưng cả cơ quan cấp nước và chính quyền từ thành phố Hà Nội đến cấp quận, phường chưa hề có một thông báo, giải thích.

Do mua nước lọc đóng bình không đủ để sinh hoạt và nhiều cửa hàng cũng “cháy hàng” nên chiều qua người dân tại các tòa  nhà HH Linh Đàm đã nhờ đại diện tòa nhà gọi xe téc chở nước sạch dịch vụ đến cung cấp cho bà con.

Trong khoảng thời gian từ 16 đến 18 giờ chiều qua, nhiều người dân ở các khu HH đã thông báo nhau bằng các diễn đàn mạng xã hội, điện thoại về việc có 2 xe téch chở nước sạch đến sân phục vụ bà con.

Sau khi xe téc đến, người dân đã tập trung tấp nập để lấy nước

Để đảm bảo trật tự, không lộn xộn người dân đã tự xếp hàng
Chiều qua, người dân KĐT HH Linh Đàm xếp hàng chờ lấy nước từ xe téc kéo dài cả trăm mét
Được mệnh danh là chung cư kiểu mẫu trong một đô thị lãnh đạo thành phố luôn phát biểu sớm phải trở thành thành phố hiện đại, văn minh nhưng người dân đang phải xếp hàng "xin nước" không khác gì xếp hàng chia gạo thời bao cấp.
 
Người dân chắt chiu từng giọt nướt sạch từ xe téc.
Sự việc nguồn nước bị nhiễm bẩn, dân phải tự tìm nước sinh hoạt xảy ra gần 1 tuần nay tại địa bàn gần 10 quận, huyện nhưng từ chính quyền thành phố cho đến cấp quận, huyện chưa hề xuống kiểm tra, có thông báo.
Đến sáng nay, người dân tại nhiều KĐT khu vực phía Tây trên địa bàn Hà Nội vẫn đọc được thông báo "chuẩn bị dụng cụ để xuống tầng 1 lấy nước ăn"