Để phục vụ dự án Nhổn - ga Hà Nội, từ năm 2010 tuyến đường Cầu Giấy - Nhổn dài 10 km lần lượt bị quây rào hơn một nửa lòng đường để chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và các nhà thầu thi công dự án.
Đến nay sau gần 10 năm thi công hệ thống các trụ dỡ và đường ray trên cao, dự án đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã cơ bản hoàn thành việc thi công bên dưới mặt đất, các đơn vị lần lượt dỡ hàng rào thi công.
Theo quy định, sau khi thi công xong bất kỳ công trình nào, chủ đầu tư phải hoàn trả mặt bằng (ở đây là đường giao thông bị chiếm dụng) theo đúng thiết kế, nguyên trạng ban đầu. Tuy nhiên, ghi nhận trên dọc trục đường này từ Cầu Giấy đến Nhổn dài khoảng 10 km trong những ngày qua, chúng tôi thấy rằng, mặt đường không được bằng phẳng, nhiều đoạn bị võng xuống do thảm bê tông nhựa bù lún không kỹ, không đều.
Thậm chí mặt đường nhiều đoàn còn nguyên các vết cào của máy móc thi công, rây ra những rãnh, gờ cao thấp khác nhau, rất nguy hiểm cho phương tiện tham gia trên đường.
Các đội CSGT số 6 và Đội Thanh tra giao thông Cầu Giấy, quản lý giao thông trên tuyến đường Cầu Giấy - Xuân Thủy cho biết, mặt đường xấu sau khi được hoàn trả đã diễn ra gần 1 năm nay. Sự việc đã gây nhiều khó khăn cho giao thông đi lại, nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông cũng xảy ra do mặt đường xấu. Tuy nhiên, các đội địa bàn có ý kiến với các cơ quan có liên quan, nhưng đến nay việc thảm lại đồng bộ mặt đường Cầu Giấy đi Nhổn vẫn chưa được thực hiện.