Ông cho biết, quyết định không dễ dàng bởi có ý kiến coi mạng xã hội như “chợ trời thông tin”, ít giá trị nhưng sẽ thêm gánh nặng và gây áp lực cho chính quyền. Thực tế, gần trăm ý kiến của người dân phản ánh đã được giải quyết, toàn những vấn đề thiết thực với đời sống như vé phà qua sông, ô nhiễm môi trường, thái độ của nhân viên y tế… Nếu dựa vào báo cáo không thể nào biết được. Ông Dương kết luận, thông tin trên mạng “là tâm trạng xã hội”, một cơ sở để hoạch định chính sách sát thực tiễn, giúp chính quyền gần dân.
Mạng xã hội giúp chính quyền gần dân
TP - Ngày 23/5, hơn hai tháng Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, ông Nguyễn Văn Dương, chỉ đạo tiếp nhận và giải quyết phản ánh của người dân gửi qua fanpage Cổng Thông tin điện tử tỉnh.
|