Công sở một tuần sau nới lỏng giãn cách: Giao dịch điện tử tăng mạnh
TPO - Sau 1 tuần thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội ở Hà Nội, tại nhiều bộ phận “một cửa” các sở ngành, số lượng hồ sơ nộp giao dịch trực tuyến, nhận hồ sơ qua bưu điện tăng mạnh.
Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội)
Sáng 29/4, Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội) có hơn 20 người đang chờ và làm thủ tục tại đây.
Đại diện Phòng Đăng ký kinh doanh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, thành phố Hà Nội, Phòng yêu cầu đo thân nhiệt toàn bộ người dân đến làm thủ tục, mỗi lượt chỉ cho phép 20 người vào.
Theo thống kê từ đơn vị này, từ 1/4, hồ sơ gửi trực tuyến lên đến 80%, và 100% hồ sơ được trả qua bưu điện.
Tại bộ phận một cửa Cục Thuế Hà Nội, việc nới lỏng giãn cách được thực hiện nghiêm túc. Việc phát khẩu trang miễn phí, đo thân nhiệt... được thực hiện liên tục, thường xuyên.
Tại Cục Thuế TP Hà Nội, tỷ lệ hồ sơ khai thuế nộp điện tử đạt trên 98% giúp hạn chế người nộp thuế trực tiếp đến cơ quan thuế.
Tính đến 10h ngày 29/4/2020, đã có hơn 18.000 giấy đề nghị gia hạn tiền thuế, tiền thuê đất được gửi đến Cục Thuế TP Hà Nội qua hệ thống thuế điện tử eTAX.
Bộ phận một cửa Sở Y tế Hà Nội khá vắng vẻ.
Toàn bộ người dân đến làm thủ tục đều được ghi tên lại, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi làm các thủ tục liên quan.