Từ nhiều năm nay, nút giao này ùn tắc thường xuyên vào giờ cao điểm nên được người dân gọi vui là "ngã tư khốn khổ", "ngã tư khổ" của thủ đô. Trái ngược với tình trạng bên ngoài là hình ảnh im ắng bên trong công trường dự án đường sắt trên cao.
Do đang bị dừng thi công (đến 25/1) sau vụ sập giàn giáo bêtông nên toàn bộ công trình dọc đường Nguyễn Trãi hiện trong tình trạng án binh bất động. Hàng ngày, cảnh ùn tắc diễn ra kéo dài vài cây số tới tận quận Hà Đông.
Và không thể tránh khỏi tình trạng mạnh ai nấy vượt, xe máy lấn làn ôtô, ôtô đi vào làn cho xe máy. Trong ảnh hai chiếc xe con muốn rẽ vào ngõ bên phải đường đã làm cho khu vực này càng thêm rối loạn.
Đơn vị thi công quây tôn và hàng rào sắt tràn xuống gần 1/3 lòng đường, tuy nhiên bên trong công trình chỉ có vài bảo vệ.
Tại hướng đường Khuất Duy Tiến, nhiều người đi xe máy buộc phải đi ngược chiều để tìm lối thoát nhanh hơn.
Ở hướng vuông góc, đường Nguyễn Xiển cũng trong tình trạng tương tự.
Vỉa hè từ lâu đã là đường đi của xe máy.
Bất chấp sự gồ ghề khó đi của những mô đất công trường, nhiều người phải lao lên vụt qua cho nhanh, trong đó có nhiều chị em phụ nữ.
Và cảnh tượng ôtô, xe máy, người đi bộ phải chung lối hết sức lộn xộn.
Trung úy Nguyễn Văn Vững - Đội CSGT số 7 cho biết, giờ cao điểm buổi sáng và chiều luôn thường trực gần 20 chiến sĩ CSGT, GTCC làm nhiệm vụ nhưng do lưu lượng xe quá lớn nên công tác điều tiết giao thông luôn vất vả.