Cụ thể, Bộ GTVT đề nghị giữ nguyên vị trí trạm hiện tại, tiếp tục giảm giá chung cho tất cả các phương tiện qua trạm, tức khoảng 30% so với ban đầu; mở rộng phạm vi miễn giảm giá cho các phương tiện vùng lân cận.
Phương án 2, lập thêm một trạm trên tuyến tránh và thu cả 2 trạm.
Phương án 3, giữ nguyên mức giá trước thời điểm tạm dừng và giảm thời gian thu xuống 7,7 năm.
Phương án 4, chỉ đặt trạm thu giá trên tuyến tránh, và nhà nước chi ngân sách bù khoảng 1.250 tỷ đồng vào năm 2019.
Phương án cuối là bỏ các trạm thu giá, hàng năm nhà nước chi ngân sách cấp bù bằng mức thu khi có trạm BOT của nhà đầu tư, số tiền khoảng 2.026 tỷ đồng.