Ban MRB cho biết, nhà thầu FECON sẽ phụ trách phần khoan hầm ngầm của dự án và điều khiển 2 rô bốt đào hầm có tên là máy TBM số 1 và TBM số 2 để đào hai đường hầm song song cùng một thời điểm. Các máy khoan sẽ đào hầm khởi đầu ở nhà ga ngầm S9 tại Kim Mã, độ sâu đường hầm được khoan đào so với mặt đất là âm 17,8m.
Về năng suất làm việc, đại diện nhà thầu cho biết, mỗi ngày robot TBM sẽ khoan được khoảng 10m, khoan đến đâu lắp vỏ hầm đến đấy, khối lượng phế thải trong quá trình đào hầm sẽ được ro-bốt TBM thu gom và đưa tự động ra bên ngoài.
Theo đại diện nhà thầu, việc thi công đường hầm bằng rô-bốt TBM tại tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội là công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới.
Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội có tổng mức đầu tư hơn 30.000 tỷ đồng, dự án có chiều dài 12,5 km, trong đó đoạn đi trên cao (Nhổn - Cầu Giấy) dài 8,5 km và đoạn đi ngầm (Cầu Giấy - ga Hà Nội) dài hơn 4 km. Công trình được khởi công năm 2010, đến thời điểm hiện tại, đoạn đi trên cao của dự án có kế hoạch vận hành thương mại trong tháng 7/2024, đoạn đi ngầm có kế hoạch hoàn thành vào năm 2027.