Tago thành lập năm 2017 với việc áp dụng công nghệ để quản lý và xây dựng dịch vụ khách hàng trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng. Startup này cung cấp ứng dụng đặt kỳ nghỉ trọn gói với ưu đãi đặt máy bay - khách sạn. Khách hàng chủ động với lịch trình, thời gian đồng thời tiết kiệm chi phí khi giá các bữa ăn, chương trình tham quan không bao gồm trong giá vé.
Theo chia sẻ, nhóm startup này hướng tới khách hàng Việt Nam, thu nhập trung bình-khá trở lên. Có nhu cầu du lịch 3-4 lần/năm. Thị trường của phân khúc khách hàng này năm 2017 vào khoảng 10 tỷ đô Mỹ, trong đó khoảng 500 triệu USD qua giao dịch online qua các kênh OTA (online travel agency).
Trong năm đầu tiên thành lập, Tago thu hút 9.500 lượt khách, doanh thu đạt 27 tỷ đồng. Năm 2018, đạt 15.000 lượt khách và 42 tỷ đồng. Startup này đặt mục tiêu tăng số lượt khách lên 250.000 và doanh thu lên 500 tỷ đồng trong năm 2021.
Tuy nhiên, như phần lớn công ty khởi nghiệp khác, đội ngũ Tago gặp khó khăn trong quá trình gọi vốn. Bên cạnh việc chưa sẵn sàng (do chưa hoàn thiện sản phẩm, phân tích thị trường, chiến lược, …), họ còn hạn chế trong quá trình tìm kiếm và kết nối những nhà đầu tư phù hợp, không chỉ là những nhà đầu tư “có tiền” mà còn phải có chuyên môn phù hợp, không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính mà còn đồng hành cùng khởi nghiệp lâu dài.
Để giải bài toán khó này, nhóm đã tham gia cuộc thi khởi nghiệp Startup Funding Camp 2018 với chủ đề “Jumping to 4.0 - Tự động hóa và Dữ liệu thông minh" hướng đến hoàn thành các mục tiêu về thị trường và tài chính.
Tại cuộc thi, Tago được tiếp cận với nguồn lực tốt nhất trong cả nước với đội ngũ chuyên gia hàng đầu, nguồn vốn đầu tư dồi dào, mạng lưới doanh nghiệp và hệ thống đối tác trên khắp cả nước. Sau khi lọt vào top 10 startup xuất sắc nhất từ 100 hồ sơ tham dự SFC 2018, Tago tiếp tục bước vào vòng gọi vốn với hai vòng công khai và riêng.
Ở phiên công khai, họ trình bày về kế hoạch khởi nghiệp của mình với Ban Giám khảo, các nhà đầu tư và đông đảo khán giả. Phiên gọi vốn riêng là cơ hội trình bày sâu hơn về công ty và sản phẩm của mình với đại diện các quỹ đầu tư và nhà đầu tư hàng đầu trong nước và quốc tế.
Với Tago và nhiều startup nước ta hiện nay, SFC 2018 là bệ phóng, không chỉ tạo ra những công ty khởi nghiệp thành công, sáng tạo mà còn mở đầu cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế của nước nhà.
“Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới, mang đến cho nhân loại cơ hội để thay đổi bộ mặt các nền kinh tế, nhưng cũng là thách thức đòi hỏi phải không ngừng đổi mới sáng tạo để bắt kịp xu thế và phát triển”, bà Nguyễn Thị Thu Vân - Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đại diện BTC - lý giải về chủ đề của SFC 2018.