Tập đoàn Hoa Sen “tiến quân” ra Bắc bằng dự án 3.000 tỷ đồng

TP - Tập đoàn Hoa Sen vừa khởi công dự án Nhà máy Hoa Sen Hà Nam (cụm công nghiệp Kiện Khê I, huyện Thanh Liêm) với tổng mức đầu tư dự toán khoảng 3.000 tỷ đồng. Đây là một dự án trọng điểm, nằm trong kế hoạch tiến nhanh, mạnh của của Hoa Sen ra thị trường phía Bắc.

Tiến nhanh, mạnh ra Bắc

Theo Tập đoàn Hoa Sen, dự án Nhà máy Hoa Sen Hà Nam được xây dựng trên diện tích 20,4 ha, với tổng vốn đầu tư dự toán 3.000 tỷ đồng, tổng công suất thiết kế 365.000 tấn sản phẩm/năm. Nhà máy dự kiến sản xuất các nhóm sản phẩm chính là ống thép, ống thép mạ kẽm nhúng nóng, ống nhựa uPVC và phụ kiện, ống nhựa HDPE.

Dự án gồm 2 giai đoạn, dự kiến cho ra những sản phẩm đầu tiên vào đầu năm 2017 và hoàn thành cả hai giai đoạn vào tháng 9/2018. Sau khi đi vào hoạt động tổng thể, nhà máy này sẽ đóng góp đáng kể cho ngân sách địa phương, đồng thời tạo công văn việc làm cho khoảng 1.000 lao động.

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen cho biết: “Nhà máy Hoa Sen Hà Nam là một trong những dự án trọng điểm, nằm trong kế hoạch mở rộng sản xuất của tập đoàn; vừa khẳng định vị thế ở thị trường nội địa, củng cố vững chắc thị trường phía Nam, đồng thời tiến nhanh và mạnh ra thị trường phía Bắc”.

Ông Vũ cũng tin tưởng, với môi trường đầu tư, giao thương thuận lợi, chính quyền địa phương tạo nhiều điều kiện, cùng với quyết tâm từ ban lãnh đạo, sự nỗ lực của cán bộ công nhân viên Tập đoàn, Nhà máy Hoa Sen Hà Nam sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động đúng tiến độ.

Thực tế, để nắm bắt cơ hội, các dự án đầu tư của Hoa Sen được thực hiện “thần tốc như thời chiến” nhưng luôn tuân thủ kỷ luật tăng trưởng. Chỉ trong 2 năm qua, Tập đoàn Hoa Sen liên tiếp mở rộng xây dựng các dự án nhà máy mới như: Dự án Nhà máy ống thép, ống nhựa Hoa Sen Bình Định, Nhà máy Thép Hoa Sen Nhơn Hội - Bình Định, Nhà máy Hoa Sen Nam Cấm - Nghệ An, Nhà máy Hoa Sen Nghệ An ở KCN Đông Hồi – tỉnh Nghệ An.

Vị thế của doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu

Năm 2016 là năm đánh dấu cột mốc quan trọng trên chặng đường 15 năm phát triển của Tập đoàn, từ một doanh nghiệp kinh doanh tôn nhỏ lẻ trở thành một tập đoàn hàng đầu về tôn thép ở Việt Nam.

Những năm qua, Hoa Sen luôn giữ vững vị trí số 1 trong thị trường tôn thép ở Việt Nam với gần 40% thị phần tôn và gần 20% thị phần ống thép. Tập đoàn cũng nằm trong Top 10 “Sao vàng đất Việt” liên tiếp nhiều năm liền, đạt “Thương hiệu quốc gia” cho cả 3 dòng sản phẩm: Tôn Hoa Sen, ống thép Hoa Sen và ống nhựa Hoa Sen.

Các sản phẩm của Hoa Sen đến tận tay người tiêu dùng cuối cùng với 4 yếu tố “chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, giá cả hợp lý, thời gian giao hàng nhanh, chế độ hậu mãi tốt” và 4 cam kết “bán đúng giá, đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng, được bảo hành”.

Không chỉ dẫn đầu ngành tôn, thép trong nước, hiện Hoa Sen còn vươn nhanh ra thế giới, chinh phục những thị trường khó tính như châu Mỹ, châu Âu…đáp ứng yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như thời gian giao hàng. Minh chứng rõ nhất cho điều này, là việc Hoa Sen đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm đến thị trường Hoa Kỳ trong tháng 2/2016.

Không những thế, Tập đoàn Hoa Sen còn đạt danh hiệu “Công ty được quản lý tốt nhất châu Á năm 2014” do tạp chí tài chính uy tín thế giới Euromoney trao tặng, được Diễn đàn Kinh tế thế giới bình chọn là Công ty Tăng trưởng Toàn cầu năm 2015.

Theo lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen, với mục tiêu lấy thị trường nội địa làm gốc, tạo nền tảng vững chắc để vươn cao vị thế trên thị trường khu vực và thế giới, thời gian tới, Hoa Sen đẩy mạnh đầu tư vào các dự án trọng điểm, đặc biệt chú trọng vào thị trường miền Bắc và miền Trung. Chiến lược quan trọng này nhằm nâng cao khả năng cung ứng các mặt hàng tôn, thép, nhựa, giúp Hoa Sen nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu thế hội nhập, khẳng định vị thế của một doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu thuộc Diễn đàn Kinh tế thế giới.

Niên độ tài chính 2014- 2015, Tập đoàn Hoa Sen đã có mức tăng trưởng vượt bậc, với sản lượng đạt 1 triệu tấn/năm, doanh thu gần 17.450 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt trên 650 tỷ đồng, tăng 59% so với niên độ trước. Đến nay, Tập đoàn đã sở hữu hệ thống 190 chi nhánh phân phối –  bán lẻ trên toàn quốc, dự kiến sẽ nâng con số này lên 300 trong hai năm tới.