Tạp chí New York giảm nửa kỳ phát hành, đầu tư báo điện tử

New York Magazine - tạp chí hơn 40 năm tuổi của Mỹ đầu tháng này tuyên bố sẽ chuyển từ phát hành hàng tuần sang bán nguyệt san (2 lần một tháng), đồng thời đầu tư cho mảng điện tử.

Tạp chí New York giảm nửa kỳ phát hành, đầu tư báo điện tử

New York Magazine - tạp chí hơn 40 năm tuổi của Mỹ đầu tháng này tuyên bố sẽ chuyển từ phát hành hàng tuần sang bán nguyệt san (2 lần một tháng), đồng thời đầu tư cho mảng điện tử.

Việc này sẽ bắt đầu từ tháng 3 năm sau, hãng xuất bản - New York Media cho biết trong thông cáo báo chí. Bên cạnh đó, hãng cũng sẽ "sáng tạo lại bản báo in và phát triển bản điện tử".

Tạp chí New York sẽ giảm nửa số kỳ phát hành từ tháng 3 năm sau. Ảnh: Record Preserve Share.
 

Thông báo này là dấu mốc quan trọng trong quá trình chuyển đổi từ báo in sang báo điện tử của tạp chí. Website của New York cũng sẽ được bổ sung nhiều mục mới, tuyển thêm phóng viên và đội ngũ kinh doanh, CNN cho biết.

"Miễn là mô hình kinh doanh báo chí tại Mỹ vẫn dựa trên doanh thu quảng cáo nhiều hơn là xuất bản, chúng ta sẽ còn chứng kiến nhiều động thái tương tự", Samir Husni - Giáo sư tại Đại học Mississippi cho biết. Theo Cục Thông tin Xuất bản, New York đã thu được khoảng 120,3 triệu USD tiền quảng cáo trong 9 tháng đầu năm, giảm 8,7% so với năm ngoái.

Một số người đọc nhận xét phát hành hai tuần một lần sẽ phù hợp với thói quen đọc báo của họ hơn. Tuy nhiên, David Carr - phóng viên tờ New York Times lại cho rằng "cảm giác hào hứng sẽ biến mất khi một tạp chí đã phát hành hàng tuần hơn 40 năm nay giảm nhịp độ".

New York Media đã chuẩn bị cho động thái này từ vài năm nay. New York Post là báo đầu tiên đưa tin về khả năng này hồi tháng 10. Khi ấy, CEO New York Media - Anup Bagaria thừa nhận thông tin trên, nhưng cho biết "mọi việc vẫn chưa được quyết định". Trong thông báo hồi đầu tháng, Bagaria khẳng định: "Chúng tôi sẽ có những thay đổi tân tiến để công ty có vị thế tăng trưởng tốt nhất".

Theo Hà Thu
Vnexpress

Theo Đăng lại