Cụ thể, sau khi phát hiện hộ kinh doanh T.H (TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) sử dụng tài khoản facebook giới thiệu, đăng bán các sản phẩm “túi mù”, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số (Cục QLTT Hậu Giang), đã thẩm tra xác minh, kiểm tra đột xuất đối với hộ kinh doanh này.
Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở có trưng bày bán các sản phẩm đúng theo hình ảnh trên tài khoản facebook "T.H", số lượng là trên 2.000 sản phẩm “túi mù” các loại.
Toàn bộ hàng hóa có nhãn bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn bằng tiếng Việt Nam và hàng hóa không có nhãn, không thể hiện đơn vị chịu trách nhiệm đối với hàng hóa, chủ hộ kinh doanh không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Đoàn kiểm tra tạm giữ, niêm phong toàn bộ hàng hóa để xử lý theo quy định pháp luật.
Theo cơ quan chức năng, từ những chiếc hộp bí ẩn đến các gói hàng nhỏ xinh, trào lưu "túi mù" đang trở thành một hiện tượng toàn cầu. Trào lưu "xé túi mù" mang lại những giây phút thư giãn, giải trí, nhưng cũng đi kèm với nhiều hệ lụy tiêu cực.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, nhiều nhà sản xuất đã lợi dụng cơ hội này để sản xuất hàng giả, hàng nhái, chất lượng kém, gây tổn hại cho người tiêu dùng.
Cơ quan QLTT khuyến cáo người tiêu dùng cần tỉnh táo, cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua “túi mù", những sản phẩm tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe và an toàn cho người sử dụng.