Bộ GTVT cho rằng, đã đám phán với 3 nhà đầu tư dự án BOT, gồm trạm Bắc Hải Vân, Cam Thịnh (Khánh Hoà) và BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, và cơ bản thống nhất nội dung phụ lục hợp đồng dự án để triển khai thu phí tự động.
Do đó, tạm thời không tiến hành việc dừng thu phí tại các dự án nêu trên.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ có văn bản yêu cầu tạm dừng thu phí sử dụng đường bộ 4 dự án BOT kể từ 18h ngày 10/7, do chậm ký phụ lục hợp đồng để triển khai thu phí tự động.
Sau khi “tối hậu thư” trên được ban ra, ngày 8/7, nhà đầu tư đoạn Quốc lộ 14 qua Gia Lai ký phụ lục hợp đồng, nên Tổng cục Đường bộ đã rút lệnh tạm dừng thu phí với 2 trạm thu phí trên tuyến đường này.
Riêng với 3 trạm gồm: Trạm Bắc Hải Vân, Cam Thịnh (Khánh Hoà) và BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Lãnh đạo Bộ GTVT đã phải tổ chức họp với các nhà đầu tư, tại cuộc họp này các nhà đầu tư đã lên tiếng gay gắt với Bộ GTVT. Do cá trạm đã thu phí tự động từ lâu, giờ chỉ là ký phụ lục đẩy thay đổi mức phí, nhưng văn bản của Tổng cục Đường bộ lại gây hiểu nhầm những trạm thu phí này không áp dụng thu phí tự động.