Đây là tuyến đường nối liền nhiều xã và thị trấn thuộc huyện Châu Thành, mỗi ngày có hàng ngàn lượt phương tiện lưu thông nhất là giờ cao điểm. Hiện tại, từ đoạn chợ ngã tư Thân Cửu Nghĩa thuộc ấp Thân Hòa kéo dài đến đầu vòng xoay cao tốc TPHCM - Trung Lương thuộc ấp Thân Bình xuất hiện hàng trăm ổ gà, ổ voi.
Nghịch lý trên con đường này là chỉ cho phép phương tiện có tải trọng từ 8 tấn trở xuống, nhưng một đầu đường tại chợ ngã tư Thân Cửu Nghĩa được cắm biển báo tải trọng, còn đầu đường tại điểm vòng xoay cao tốc TPHCM - Trung Lương lại không có biển báo nên nhiều ô tô tải loại 3 trục, 4 trục, có dấu hiệu chở hàng quá tải thường xuyên ra vào, hoạt động suốt ngày đêm.
Ông Đoàn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng, Phó Ban An toàn giao thông huyện Châu Thành (Tiền Giang) cho biết, trước mùa mưa bão, huyện lộ 32 được duy tu. Nhưng sau mùa mưa, đường tiếp tục hỏng nên Ban quản lý Công trình Công cộng đang chuẩn bị sửa chữa.
Về phần biển báo tải trọng 8 tấn không cắm ở đầu đường vào (đoạn vòng xoay cao tốc TPHCM - Trung Lương), ông Vinh cho hay sẽ cho kiểm tra lại, nếu thiếu sẽ cho bổ sung, vì đôi khi biển báo bị người dân tự tháo dỡ chứ không có tình trạng “bảo kê” để cho xe quá tải ra vào.
Riêng về các phương tiện có dấu hiệu chuyên chở quá tải ra vào ngày đêm nhưng không bị xử lí, ông Vinh nói vấn đề này thuộc về thanh tra giao thông và CSGT.
Chiều 14/12, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Thanh - Chánh Thanh tra Sở GTVT Tiền Giang thông tin: “Đây là tuyến đường do huyện quản lý, tuy nhiên tôi sẽ cho người xuống kiểm tra lại, nếu việc cắm biển báo chưa hợp lý tôi sẽ đề xuất đặt biển lại cho phù hợp”.
Bộ GTVT yêu cầu xử lý xe container cải tạo thành xe tự đổ
Trước tình trạng nhiều chủ phương tiện cải tạo xe đầu kéo container thành xe tự đổ kiểu xe tải công trình để chở quá tải (như Tiền Phong đã phản ánh), Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý.
Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng xe chở quá tải, vi phạm thiết kế thành thùng hàng. Trong đó, đặc biệt lưu ý các loại ô tô đầu kéo chở container được chủ phương tiện cải tạo để vận chuyển hàng khối lượng lớn, vượt tải trọng cho phép, đặc biệt chở vật liệu xây dựng. Khi phát hiện và xử lý, các đơn vị phải tổng hợp và gửi danh sách xe vi phạm tới Cục Đăng kiểm để kiểm tra khi đăng kiểm định kỳ, từ chối kiểm định với xe container đã cải tạo thêm chân tự đổ.
Bộ GTVT giao Thanh tra bộ phối hợp với thanh tra giao thông các địa phương tăng cường thanh kiểm tra tại các đầu mối xếp hàng, đặc biệt là tại các bãi vật liệu, công trường để phát hiện và xử lý xe vi phạm. Các đơn vị cũng cần phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông để kiểm tra, xử lý xe vi phạm.
LÊ HỮU VIỆT