Theo báo cáo Viễn cảnh phi công và kỹ thuật viên (PTO) năm 2024 của Boeing mới công bố, ngành hàng không sẽ cần gần 2,4 triệu nhân sự mới để hỗ trợ đội bay thương mại đang phát triển và đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng trong dài hạn.
Báo cáo cho biết, đến năm 2043, các hãng hàng không thương mại sẽ cần 674.000 phi công, 716.000 kỹ thuật viên bảo trì và 980.000 tiếp viên để duy trì đội bay thương mại toàn cầu.
Ông Chris Broom - Phó Chủ tịch Khối giải pháp đào tạo thương mại tại Boeing Global Services - cho biết: “Do lưu lượng giao thông hàng không tăng cao hơn mức trước đại dịch COVID-19, tình trạng thiếu nhân sự và sự phát triển của đội bay thương mại, nhu cầu về nhân sự hàng không đang tiếp tục tăng”.
Theo PTO, nhu cầu về nhân viên mới chủ yếu được thúc đẩy bởi máy bay một lối đi, ngoại trừ ở châu Phi và Trung Đông - nơi nhu cầu về máy bay thân rộng dẫn đầu.
Dự kiến thị trường Âu - Á, Trung Quốc và Bắc Mỹ sẽ có nhu cầu về hơn một nửa số nhân viên mới trong ngành.
Nam Á, Đông Nam Á và châu Phi là những khu vực có tốc độ tăng trưởng nhân sự nhanh nhất, với nhu cầu nhân sự dự kiến sẽ tăng gấp ba lần trong 20 năm; 2/3 số nhân sự mới sẽ được thay thế theo hình thức luân phiên, trong khi 1/3 sẽ hỗ trợ tăng trưởng đội bay thương mại.
Báo cáo PTO dự báo tăng trưởng nhân sự ngành hàng không cho đến năm 2043 như sau:
Khu vực
Phi công mới
Kỹ thuật viên mới
Phi hành đoàn mới
Toàn cầu
674.000
716.000
980.000
Châu Phi
23.000
25.000
28.000
Trung Quốc
130.000
137.000
163.000
Lục địa Á-Âu
155.000
167.000
240.000
Châu Mỹ Latin
39.000
42.000
54.000
Trung Đông
68.000
63.000
104.000
Bắc Mỹ
123.000
123.000
184.000
Đông Bắc Á
25.000
30.000
43.000
Châu Đại Dương
11.000
12.000
18.000
Nam Á
40.000
40.000
49.000
Đông Nam Á
60.000
77.000
97.000