Song song với đánh giá của BGK, sẽ có 60 ý tưởng chọn trong vòng 1 được đăng trên https://www.facebook.com/YTuongTreTho để bình chọn ý tưởng được cộng đồng yêu thích nhất. Nét đổi mới này hứa hẹn đem cuộc thi tới gần hơn với các em nhỏ và cha mẹ, động viên tinh thần các “nhà phát minh nhí”.
Với mỗi ý tưởng hợp lệ, Honda Việt Nam tiếp tục trích 10.000 đồng vào quỹ Ý tưởng Trẻ thơ để tặng thư viện cho 8 trường tiểu học ở các tỉnh khó khăn.
Năm ngoái, với 188.134 ý tưởng hợp lệ trong tổng số 268.763 ý tưởng dự thi, học sinh đã chung tay cùng Honda Việt Nam xây dựng Quỹ Từ thiện Honda Ý tưởng Trẻ thơ trị giá 1.881.340.000 đồng, dành tặng 950 suất học bổng cho học sinh nghèo toàn quốc, tặng sách và thiết bị thư viện chuẩn quốc gia Honda Ý tưởng Trẻ thơ cho 8 trường tiểu học tại Kon Tum, Thanh Hóa, Hà Giang, Cao Bằng.
Ông Nguyễn Hữu Hạnh - thành viên BGK phát biểu: “Ý tưởng Trẻ thơ là cuộc thi gắn bó lâu nhất và sâu nhất với học sinh tiểu học. Không chỉ ươm mầm mơ ước cuộc thi còn là sân chơi bổ ích giúp trẻ rèn luyện và phát triển các kỹ năng mềm cần thiết trong cuộc sống”.