Mới nhất vụ 'bữa ăn hải sản giá 42,5 triệu đồng' ở Nha Trang

TPO - Cả khách và chủ quán cô Sương (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) sẵn sàng đối chất để làm rõ vụ bữa ăn hải sản 42,5 triệu đồng gây ồn ào trên mạng xã hội những ngày qua.

Sẵn sàng đối chất

Trong những ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao vụ việc một du khách tố cáo quán hải sản cô Sương (đường Tô Hiệu, TP. Nha Trang) chặt chém 42,5 triệu đồng cho một bữa ăn hải sản của 22 du khách.

Vào ngày 28/4, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng tố quán hải sản cô Sương “chặt chém” với hóa đơn tính tiền 42,5 triệu đồng cho nhiều món hải sản như 5,8kg tôm hùm thiên nhiên có giá 2,5 triệu đồng/kg; 6,2kg mực lá có giá 850.000 đồng/kg; 8,8kg cá bò da với giá 980.000 đồng/kg; 6,1kg ốc biển giá 620.000 đồng/kg…

Sau khi khách phản ứng, quán cô Sương trả lại 12 triệu đồng vì thiện chí và không muốn ồn ào.

Bản tường trình của du khách trong đoàn du khách Bắc Giang ăn hải sản tại quán cô Sương

Liên quan đến vụ việc này, ngày 3/5, ông Đ.X.M. (thành viên đoàn du khách ở Bắc Giang) cho biết, trong mấy ngày qua gia đình ông chịu áp lực khá lớn từ phía dư luận. Mặc dù gánh chịu chỉ trích nhưng ông M. khẳng định những gì tố cáo quán hải sản “chặt chém” là đúng, không bịa đặt và vu khống.

Ông Đ.X.M. kể, vào khuya 27/4 sau khi quán cô Sương xuất hóa đơn 42,5 triệu đồng, mọi người trong đoàn thấy vô lý vì nhiều món thanh toán không đúng như lúc nhân viên tư vấn.

Chưa hết, quán phục vụ quá lâu và đến khi thanh toán mới mang đồ ăn ra cho khách. Sau khi phản ứng về việc giá trị bữa ăn quá cao, ông M cho rằng còn bị người đại diện của quán hăm dọa, gây áp lực, buộc ông phải trả tiền…

Trước thông tin về việc công an mời lên làm việc liên quan đến “bữa ăn hải sản 42,5 triệu đồng", ông M. cho biết: Đến nay, ông vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản, yêu cầu nào từ phía chính quyền TP. Nha Trang.

Dù vậy, ông M. cũng khẳng định, ông sẵn sàng hợp tác, làm việc với cơ quan chức năng khi có yêu cầu, thậm chí đối chất với chủ quán cô Sương.

“Sự việc đến nay đã đi quá xa. Tôi mong muốn cơ quan công an sớm vào cuộc làm rõ đúng sai để gia đình chúng tôi có thể trở về cuộc sống bình thường”, ông M. chia sẻ.

Chủ quán cô Sương cũng sẵn sàng đối chất với du khách

Về phần mình, đại diện quán ăn cô Sương cũng cho rằng đã công khai giá cả, không có dấu hiệu “chặt chém” du khách. Việc trả lại 12 triệu đồng trên tổng số 42,5 triệu hóa đơn bữa ăn là vì "quán muốn yên ổn làm ăn".

Đại diện quán cô Sương cũng mong muốn cơ quan chức năng sớm kết luận ai đúng, ai sai trong vụ việc này và sẵn sàng đối chất với du khách.

Sẽ làm việc với du khách

Vào ngày 1/5 vừa qua, UBND TP. Nha Trang đã cử đoàn kiểm tra đi xác minh vụ việc. Qua kiểm tra, đoàn này khẳng định quán cô Sương niêm yết giá đúng quy định.

Theo đoàn kiểm tra, so với các cửa hàng xung quanh, hải sản ở quán cô Sương có giá tương đương, quá trình tư vấn đều có sự đồng ý của khách. Kiểm tra các cân trọng lượng ở quán đều có tem kiểm định và còn hiệu lực.

Bảng giá hải sản được niêm yết tại quán cô Sương

Dù đã có kết luận từ phía TP. Nha Trang nhưng dư luận vẫn tranh cãi dữ dội. Vì thế, UBND TP. Nha Trang tiếp tục đề nghị cơ quan công an mời người tố cáo đến làm việc để làm rõ đúng sai.

Trao đổi với Tiền Phong qua điện thoại, ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, để có hướng xử lý kịp thời, bảo vệ quyền lợi của du khách, người tiêu dùng và không làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch của TP. Nha Trang sau vụ du khách “tố” một quán ăn chặt chém dịp lễ.

Theo ông Liêm, ngoài làm việc với chủ quán hải sản, các cơ quan chức năng của TP. Nha Trang cũng sẽ làm việc với du khách - người viết bài đăng trên mạng xã hội và các trang mạng đưa thông tin vụ việc khi chưa được kiểm chứng.

“Hiện một số trang mạng không kiểm chứng thông tin trước khi đăng tin. Việc này đã làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch của thành phố Nha Trang nói riêng và cả tỉnh Khánh Hòa nói chung”, ông Liêm cho hay.