Trước đó, trên chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TPHCM tối 13/8, hành khách đi hạng thương gia đã tát mạnh vào mặt tiếp viên sau khi bị thất lạc điện thoại. Thông tin của vị khách này cũng được thông báo như sau: Mai Thanh Bình (sinh năm 1970, nghề nghiệp tự do, trú tại Q.Thủ Đức, TPHCM).
Ông Sơn cho biết, sau sự việc này mong muốn hành khách ngoài tuân thủ các quy tắc khi đi máy bay cần ứng xử có văn hoá khi đi máy bay và tham gia giao thông nói chung.
Trước đó, ông Bình dùng xong bữa ăn thì để điện thoại iPhone 6 trên bàn ăn và ngủ. Khi tỉnh dậy, bàn ăn đã được gấp lại và ông B không tìm thấy chiếc điện thoại của mình. Hỏi tiếp viên C.T.T là người trực tiếp gấp bàn ăn nhưng tiếp viên bảo không thấy có điện thoại, ông Bình đã tát vào má trái tiếp viên C.T.T.
Sau đó các tiếp viên đã tìm thấy điện thoại Iphone của ông B bị rơi ở dưới ghế 1H – ghế ngồi phía trước vị trí của ông B. Cảng vụ Hàng không Miền Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng.