Con số này tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế gần 177.000 lượt.
Khách du lịch đến Đà Nẵng chơi Tết chủ yếu là khách lẻ đi theo nhóm nhỏ (gia đình, bạn bè, cặp đôi), chiếm khoảng 70%, tập trung đông vào các ngày Mùng 2 đến Mùng 5 Tết. Nhóm khách này lưu trú ở các khách sạn 4-5 sao và tương đương dọc ven biển. Trong ảnh là khách đến thăm công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài.
Các khu điểm du lịch đón lượng khách lớn trong dịp này. Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đón hơn 82.000 lượt khách, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, công viên châu Á đón gần 35.000 lượt khách, tăng 16%, di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn đón gần 40.000 lượt khách, tăng 31%, bán đảo Sơn Trà đón hơn 70.000 lượt khách, tăng 57%, công viên nước Mikazuki đón gần 11.000 lượt khách, tăng hơn 50%, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón gần 8.000 lượt khách, tăng 44%…
Thời tiết Đà Nẵng những ngày Tết không lạnh nên nhiều gia đình chọn đưa con đến các điểm có khu vui chơi dưới nước. Trong ảnh là du khách vui chơi trong công viên nước Mikazuki.
Trong dịp Tết, Đà Nẵng đón 777 chuyến bay nội địa và quốc tế, 3 chuyến tàu biển cập cảng Tiên Sa với 3.400 khách. Đoàn khách đến tham quan các điểm đến nổi tiếng của thành phố như danh thắng Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng – Sơn Trà, Bảo tàng Điêu khắc Chăm...
Ngoài ra, số lượng người dân và du khách tham gia trải nghiệm du ngoạn Sông Hàn cũng khá cao, hơn 21.000 lượt. Tổng thu du lịch dịp Tết khoảng 1.580 tỷ đồng.
Để phục vụ người dân và du khách, thành phố tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn tại các địa điểm công cộng để phục vụ người dân và du khách như chương trình nghệ thuật hàng đêm, lắp đặt mô hình check-in tại khu vực Cầu Rồng, trang trí hoa và điện chiếu sáng, bắn pháo hoa...
Thanh Trần