Trong đó, phần cầu chính 1.416,4 tỉ đồng, phần đường dẫn hai đầu cầu, đền bù giải tỏa và chi phí khác là 405,72 tỉ đồng. Cầu do Tổng Cty Xây dựng Công trình giao thông 1 (Cienco 1- Bộ GTVT) thi công.
Dự lễ có ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội chính T.Ư, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, cùng nhiều lãnh đạo ban ngành T.Ư, địa phương.
Cầu Trần Thị Lý dài 731m với nhịp chính dây văng dài 230m, bề mặt cầu rộng 34,5m.
Theo nhà thầu thi công, cầu được thiết kế với kiến trúc hiện đại ba mặt phẳng dây, tháp cầu nghiêng 12 độ, cao 145m so với mực nước biển, chân tháp ngầm cứng được đặt trên gối cầu có sức chịu tải 32 ngàn tấn, thông số lớn nhất thế giới hiện nay.
Cầu được đánh giá độc đáo về kiến trúc và kết cấu với độ cao lớn để làm điểm nhấn về cảnh quan với trụ tháp nghiêng cao 145m và dây văng đa mặt phẳng trong đó phần phía Tây được bố trí xoắn không gian, thể hiện nét độc đáo hiện đại, khát vọng vươn lên của TP Đà Nẵng.
Đặc biệt, tất cả các khâu của cây cầu gần hai ngàn tỷ này, từ quản lý dự án, thiết kế bản vẽ thi công, giám sát thi công hầu hết do đội ngũ kỹ sư, công nhân Việt Nam thực hiện.
Được biết, cầu Trần Thị Lý sẽ được khánh thành ngày 29-3 tới, nhân dịp kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng Đà Nẵng.