Honda Fury độ trống đồng Đông Sơn của thợ Việt

Vành trước chiếc xe được điêu khắc họa tiết đàn chim Lạc tương tự trên mặt trống đồng Đông Sơn. Gầm xe được hạ thấp, và mặt nạ phía trước tựa như rắn hổ mang.

Honda Fury xuất xưởng lần đầu tiên vào đầu năm 2009, trên cơ sở khung sườn của chiếc Honda VTX1300. Xe được trang bị bộ lốp xe kiểu chopper cỡ lớn, có thể chịu được tốc độ tối đa 210 km/h.

Giá một chiếc Fury nguyên bản có giá trên 600 triệu đồng, công việc độ lại chiếc xe này tốn kém thêm cả trăm triệu đồng.

Gầm xe được hạ thấp sát mặt đất, toàn bộ lốc máy được sơn đen tĩnh điện.

Cặp ống xả zin mạ chrome trên Fury nguyên bản đã được thay thế bằng cặp ống xả dài, sơn đen đồng màu với cỗ máy.

Mặt nạ trước được tạo hình bè ngang, nhìn xa, bản độ của Fury như một chú hổ mang bành đang vươn mình về phía trước.

Tâm điểm gây chú ý trên xe là vành trước với họa tiết trống đồng Đông Sơn. Đây là ý tưởng độc đáo, khiến bản độ mang hồn Việt nhiều hơn.

Xe được trang bị phanh đĩa đơn đường kính lớn ở phía trước.

Động cơ V2 dung tích 1.312cc, phun xăng điện tử, xi-lanh đôi, làm mát bằng dung dịch, có công suất mạnh nhất đạt 57 mã lực tại 4.350 vòng/phút. Đi kèm hộp số 5 cấp, mức nhiên liệu tiêu hao ngang với một chiếc xe hơi hạng nhỏ (5,2 lít/100 km).

Gầm cực thấp sẽ khó khăn khi di chuyển trên đường.

Hai cốp sau khá lớn, được bọc nhung phía trong. Kỹ thuật tạo khuôn chất lượng cao giúp cho các mép nhựa giữa các chi tiết đều sắc sảo, liền khối. Chỉ riêng bộ vỏ ốp thân xe đã có giá gần 100 triệu đồng.

Theo Theo Zing