Theo văn bản của Sở GTVT Hà Nội, từ ngày 16/3 tới, các làn xe ô tô trên cầu Thanh Trì sẽ được điều chỉnh tốc độ khai thác từ 80km/h xuống 60km/h.
Với làn làn xe hỗn hợp vẫn giữ nguyên tốc độ khai thác tối đa như hiện nay là 50km/h.
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông thay thế biển báo hạn chế tốc độ và lắp đặt biển báo hướng dẫn giao thông cho các phương tiện giảm tốc độ từ 80km/h xuống 60km/h tại các điểm cách hai đầu cầu Thanh Trì 500m, bảo đảm khoảng cách an toàn, đảm bảo thực hiện từ ngày 16/3.
“Theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên cầu và các tuyến đường xung quanh khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất và báo cáo Sở điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp”, lãnh đạo Sở GTVT yêu cầu.
Trong văn bản, Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) phối hợp Thanh tra Sở GTVT, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan, hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông trên cầu Thanh Trì.
Trong các ngày 10, 11/3, báo Tiền Phong đã có bài với nội dung “Cầu Thanh Trì từ huyết mạch trở thành cầu tử thần”, đề cập đến những bất cập về tổ chức giao thông trên cầu thời gian qua. Ngoài phân làn xe không hợp lý, dẫn đến tình trạng làn ô tô thường xuyên ùn tắc kéo dài nhưng làn xe hỗn hợp thì chỉ lác đác xe đi lại, bài viết cũng đề cập đến việc cắm biển báo tốc độ phương tiện không hợp lý, khó thực hiện quả khi đường qua nội đô phương tiện được phép chạy đến 80km/h.