Hà Nội sẽ xử lý nghiêm cán bộ vi phạm trong ứng xử với dân

TPO - Liên quan đến vụ cấp giấy chứng tử tại phường Văn Miếu, vụ Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân va chạm với người dân, lãnh đạo thành phố Hà Nội cho biết sẽ sớm công khai kết luận.
Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm các các bộ ứng xử không phù hợp làm mất niềm tin của người dân

Tại buổi giao ban của Thành phố Hà Nội với các sở ngành, quận huyện về công tác trong tháng 8 diễn ra sáng nay, đề cập đến các vụ việc vừa qua được dư luận quan tâm đang được Thành phố chỉ đạo kiểm tra, xử lý như việc liên quan đến cấp giấy chứng tử ở phường Văn Miếu (quận Đống Đa) hay những va chạm khi Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đi ăn trưa, lãnh đạo Hà Nội cho rằng, đây là những vụ việc không đáng xảy ra. Đồng thời, đây cũng là những bài học mà các đơn vị toàn thành phố phải rút kinh nghiệm sâu sắc, để không xảy ra vụ việc tương tự.

Theo đánh giá của ông Trần Huy Sáng, Giám đốc Sở Nội vụ, qua công tác thanh tra, kiểm tra vụ việc liên quan đến Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Mai Trang hay việc cấp giấy chứng tử ở phường Văn Miếu (quận Đống Đa) cho thấy, những sự việc chủ yếu liên quan đến ứng xử nơi công cộng và ứng xử tại cơ quan công sở của cán bộ với người dân.

 “Chúng tôi sẽ sớm công khai rộng rãi kết luận thanh tra. Hai vụ việc trên đều liên quan đến những cán bộ lãnh đạo có nhiều kinh nghiệm, nếu ứng xử phù hợp hơn sẽ không xảy ra vụ việc không đáng có”, ông Sáng cho biết.

Đề cập về các vụ việc trên, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, đây là những vụ việc không đáng xảy ra, ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân. Thành phố sẽ xử lý nghiêm các cán bộ liên quan.

Theo ông Chung, sự việc ở phường Văn Miếu (quận Đống Đa), nhẽ ra khi người dân có việc tang gia, phải khẩn trương thực hiện các thủ tục để phục vụ dân, chứ không nên đôi co. Lãnh đạo Thành phố cũng cho biết, thực tế qua xác minh, có tình tiết đưa trên mạng xã hội chưa hoàn toàn chính xác nhưng quan điểm của Thành phố  là sẽ xử lý nghiêm các cán bộ liên quan. “Dù hành vi là nhỏ nhưng làm người dân mất niềm tin”, ông Chung nói.

 Trước đó, cuối tuần qua trong buổi tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo TP.HCM, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cũng dành nhiều thời gian chia sẻ các kinh nghiệm, bài học rút ra khi tổ chức thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn Thủ đô. “Lấy sự hài lòng của người dân bằng các thủ tục, dịch vụ nhanh chóng. Giá dịch vụ chúng ta giống nhau, nhưng ăn nhau ở thái độ phục vụ”, ông Chung nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu xử lý nghiêm các các bộ ứng xử không phù hợp làm mất niềm tin của nhân dân.