Dự án được triển khai và hoàn thành trong năm 2018, với sự tài trợ của chương trình phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam. Ứng dụng chatbot hay còn gọi “trợ lý ảo” với tên gọi chatbot 1022 của Đà Nẵng nhằm cung cấp, hướng dẫn thông tin tự động cho tổ chức, công dân tại Đà Nẵng, phục vụ nhu cầu thông tin ngày càng cao của người dân, du khách.
Quang cảnh lễ giới thiệu về dự án.
Thông qua việc tương tác, nhận yêu cầu, hỗ trợ của người dùng, các thông tin liên quan đến dịch vụ công như hỏi đáp về thủ tục hành chính, tra cứu các dịch vụ công ích như: kết quả xử lý hồ sơ thủ tục hành chính, tư vấn lộ trình các tuyến xe buýt, thông tin tuyến xe, thông tin các cơ sở y tế, các cửa hàng ăn uống đảm bảo an toàn thực phẩm, thông ti du lịch…
Trong năm 2019, chatbot 1022 của Đà Nẵng sẽ tiếp tục được cập nhật các bộ thủ tục để hướng dẫn và giải đáp tự động cho tổ chức , người dân.
Ông Trần Ngọc Thạch, Phó giám đốc Sở TT&TT thành phố Đà Nẵng cho biết: “trợ lý ảo” sẽ giúp người dân,doanh nghiệp tiếp cận thông tin dịch vụ công tốt hơn, tối ưu hóa nguồn nhân lực trong việc cung cấp thông tin trong bối cảnh tinh giản biên chế, cắt giảm nguồn nhân lực…Đây là bước đi cần thiết trong lộ trình xây dựng chính quyền điện tử và thành phố thông minh tại Đà Nẵng.
Chatbot 1022 hoạt động trên nền tảng mạng xã hội facebook qua ứng dụng nhắn tin facebook messenger. Ngoài ra còn tích hợp trên cổng thông tin dịch vụ công của Đà Nẵng tại địa chỉ 1022.vn. Sắp chatbot 1022 tới sẽ còn được tích hợp trên hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng.