Cô gái 19 tuổi lớn lên ở Hàn Quốc và hiện đang sống ở Texas (Mỹ), đang vận hành Snoopslimes, công ty đồ chơi slime nổi tiếng có hơn 40 nhân viên với gần 2 triệu người theo dõi trên Instagram và doanh thu lớn mỗi năm.
Chỉ cần lướt qua các trang mạng xã hội của Snoopslimes bạn có thể hiểu vì sao công ty lại có thể thu hút được lượng lớn người hâm mộ như vậy. Những sáng tạo của Kang kết hợp cả đồ thủ công handmade và đồ ăn, hai trong số những xu hướng phổ biến và được tìm kiếm nhiều nhất trên Instagram.
Mặc dù slime của Kang không ăn được nhưng trang Instagram của Snoopslimes tràn ngập những mẫu slime đầy màu sắc được kết hợp khéo léo để trông giống như những món tráng miệng ngon lành. Về cơ bản, Kang đã biến thứ “chất nhờn ma quái” đó thành một loại hình nghệ thuật.
“Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã luôn muốn trở thành một doanh nhân,” Jungmin Kang nói với People. "Tôi đã thử mọi cách khác nhau, từ livestream các video của mình đến bán hình dán cho bạn bè. Sau đó, năm 2017, tôi đã xem được một video trên trang Khám phá Instagram."
Khi mới 13 tuổi và lúc đó học lớp 7, Jungmin Kang khởi nghiệp bằng cách xin bố mẹ 200 đô la. Dần dần, cô bắt đầu tạo ra các công thức của riêng mình, trải qua nhiều sai sót và thử nghiệm, cuối cùng đã tìm ra một công thức tốt để bán trên mạng xã hội, phát triển thương hiệu.
"Sau một tháng đăng tải, tôi đã có được đơn hàng đầu tiên và ngay sau đó, các video của tôi liên tục lên top xu hướng và đã có rất nhiều đơn hàng."
Trong năm đầu tiên kinh doanh, các sản phẩm của Jungmin được bán với giá từ 8 đến 10 USD/hộp. Đến tháng 12/2017, cô nhận được 100 đến 150 đơn đặt hàng mỗi tuần, theo Insider. Hiện giá mỗi sản phẩm từ 17-18 USD, mỗi tuần có khoảng 4.000 đơn đặt hàng, thậm chí có lúc tới 6.000 đơn. Doanh thu công ty Snoopslimes năm ngoái lên đến 8 con số.
Khi thương hiệu bắt đầu mở rộng, Jungmin Kang chuyển sang các xu hướng trên mạng xã hội để tìm ý tưởng nội dung.
Cô giải thích: "Tôi nhận ra rằng mình phải tạo ra những ý tưởng và khái niệm độc đáo để có thể đăng nhiều video hay hơn, thỏa mãn người xem hơn và bán sản phẩm tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Tôi cũng là Gen Z và tôi sử dụng mạng xã hội rất nhiều.”
Cô gái trẻ bày tỏ rất biết ơn cha mẹ mình vì đã giúp khơi dậy niềm đam mê kinh doanh từ rất sớm của cô. “Bố tôi quan tâm đến đầu tư và tất cả những thứ đó. Khi tôi 6 tuổi và mặc dù tôi không biết ý nghĩa của những con số nhưng tôi luôn hỏi bố về chúng khi bố đi làm về vào buổi tối."
Một trong những thiết kế slime mới nhất của cô gái trẻ được làm theo một loại kẹo tên là Dalgona, từng xuất hiện trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng thế giới Squid Game (Trò chơi con mực).
Với những bạn trẻ đang khao khát khởi nghiệp mà chưa biết bắt đầu kinh doanh từ đâu, Kang nói rằng họ nên bắt đầu dò dẫm từng bước một.
"Tôi bắt đầu kinh doanh khi mới 13 tuổi, nếu bạn muốn khởi nghiệp, hãy cứ bắt tay vào làm.” Ngoài ra, Jungmin tiết lộ điều quan trọng là phải duy trì việc đăng bài trên mạng xã hội, dù được nhiều tương tác hay không.