Theo đó, ngày 17/10, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) – chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cùng các nhà thầu đã sửa chữa xong những hư hỏng trên mặt tuyến đường này.
Ngay sau đó, đoàn của Bộ GTVT đã xuống hiện trường kiểm tra, đoàn gồm thành viên của: Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, Vụ Khoa học - Công nghệ, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Viện Khoa học - Công nghệ, Cục Quản lý Đường bộ 3 (Tổng cục Đường bộ), VEC, Ban quản lý dự án...
Theo thống kê, diện tích mặt đường hư hỏng khoảng 70m2 trên tổng số 3,1 triệu m2 mặt đường toàn tuyến. Các nhà thầu đã bóc lớp mặt đường để thảm lại lớp mới trên tổng diện tích 3.00 m2. Riêng 5 vị trí ổ gà nhỏ lẻ, cục bộ đã được thực hiện sửa chữa bằng vật liệu Carboncor Asphalt.
Kết quả quan sát cho thấy mép đường tới các vị trí sửa chữa đảm bảo kích thước hình học, độ bằng phẳng, độ nhám đồng đều, đảm bảo mỹ quan công trình. Giải pháp sửa chữa VEC đã thực hiện cơ bản đúng theo kế hoạch. Các vị trí nhỏ lẻ sửa bằng vật liệu Carboncor Asphalt, đoàn kiểm tra đề nghị VEC tiếp tục theo dõi và thông báo sửa chữa triệt để trong thời điểm thích hợp.
Dù việc khảo sát thực tế đã kết thúc, nhưng tới chiều 23/10, lãnh đạo Bộ GTVT cho hay, vẫn chưa nhận được báo cáo của các đơn vị liên quan để làm cơ sở cho phép VEC thu phí trở lại tuyến đường này.
VEC đã dừng thu phí trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi từ ngày 12/10 theo chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể.
Việc dừng thu phí khiến VEC thất thu mỗi ngày khoảng 600 triệu đồng. Như vậy, tính hết ngày 23/10, VEC đã phải dừng thu phí 12 ngày, thất thu số tiền khoảng 7,2 tỷ đồng.