Chiếc xe có cấu tạo như một chiếc ô tô thông thường nhưng vô lăng có thể tháo rời. Xe cũng được trang bị bàn đạp và phanh để người lái có thể can thiệp trực tiếp nếu cần thiết. Dù còn nhiều hoài nghi nhưng hãng Google vẫn tự tin đảm bảo tính an toàn của sản phẩm bởi họ đã cho nó trải qua nhiều cuộc thử nghiệm nghiêm ngặt nhất tại các trung tâm kiểm tra có uy tín.
Kết quả là phần mềm và cảm biến nhận diện vật cản đều hoạt động tốt và vượt qua tất cả các cuộc thử nghiệm. Những chiếc xe tự lái trong lần thử nghiệm này sẽ sử dụng các phần mềm tương tự như đã sử dụng trong mẫu Lexus RX450h, từ được thử nghiệm trước đó – chiếc xe đã chạy được 1,6 triệu km tính cho đến thời điểm từ tháng 9-2014 đến nay.
Dù vậy, việc sản xuất xe không người lái vẫn còn gặp nhiều thách thức về công nghệ và các dự thảo pháp luật rất chặt chẽ ở Mỹ. Đã có những lo ngại về mức độ an toàn khi sử dụng những chiếc xe không người lái.
Chẳng hạn, trong một báo cáo về tai nạn và lỗi thì có khoảng 48 chiếc được phép hoạt động tại tiểu bang California đã gây ra một số tai nạn kể từ khi chạy thử. Tuy nhiên, Google đã bác bỏ báo cáo trên và thông báo rằng chỉ xảy ra 11 vụ tai nạn nhỏ (thiệt hại nhẹ, không ai bị thương). Và bảng kết luận cũng cho rằng nguyên nhân gây ra tai nạn không phải là từ chiếc xe không người lái.