Trụ 15 trước khi được cưa hạ ảnh: Thanh niên
Theo một kỹ sư người Việt có mặt tại hiện trường, “toàn bộ công việc lắp đặt, khai thác, vận hành hệ thống máy móc đều do chuyên gia Nhật Bản xử lý một cách chính xác, khoa học”.
Cưa hạ trụ P15 là công việc hết sức khó khăn và nguy hiểm, bởi trụ cầu này có khối lượng bê tông, sắt thép lên đến hàng ngàn tấn và đã có dấu hiệu rạn nứt ngay từ khi xảy ra sự cố ban đầu, có khả năng sụp đổ bất cứ lúc nào.
Đúng 11 giờ 40, toàn bộ trụ P15 bắt đầu dịch chuyển và đổ sập xuống đúng ngay vị trí đã được tính toán trước đó.
Dự kiến hai trụ tiếp theo là P13 và P14 cũng sẽ được cưa hạ bằng phương pháp này trong vài ngày tới để phục vụ cho công tác điều tra hiện trường, nhanh chóng đưa gói thầu số 2 của công trình cầu Cần Thơ tiếp tục thi công trở lại.
Theo Thanh Hải
Thanh niên