Chiến lược này đặt mục tiêu, đến năm 2020, du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại, sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, có sức cạnh tranh, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc…, đưa Việt Nam trở thành điểm đến đẳng cấp trong khu vực.
Ngành du lịch cũng đặt mục tiêu đến năm 2015, Việt Nam sẽ tiếp đón 7-8 triệu khách quốc tế, 32-35 triệu lượt khách nội địa. Thu nhập từ du lịch năm 2015 đạt 10-11 tỷ USD, năm 2020 đạt 18-19 tỷ USD.
Theo Báo giấy