Thiếu gia Trung Quốc chơi siêu xe như thế nào?

Có độ tuổi trung bình từ 20 đến 30, tuy nhiên nhiều thanh niên Trung Quốc đã không thể nhớ hết những siêu xe mà mình sở hữu.
Hai thành viên của câu lạc bộ siêu xe Trung Quốc (SCC) đứng cạnh dàn xe của mình. Ảnh: Chinadaily.

“Tôi có hai chiếc Lamborghini, hai chiếc Ferrari. Audi R8 và Maserati mỗi thứ một chiếc. Có bấy nhiêu thôi! Trước đây tôi có một chiếc Bentley nhưng đã bán”, Jeff Sun - một thiếu gia Trung Quốc - chia sẻ với BBC.

Năm nay 28 tuổi, Jeff Sun đã sở hữu một bộ sưu tập xe đáng mơ ước. Tuy nhiên, anh chỉ là một trong hàng trăm thiếu gia mới nổi của Trung Quốc. Họ đều có độ tuổi khá trẻ, chỉ từ 20 đến 30. Theo thống kê, chủ sở hữu siêu xe tại Trung Quốc nói chung trẻ hơn từ 10 đến 15 tuổi so với phương Tây.

Jeff và bạn gái là những người sáng lập nên câu lạc bộ siêu xe tại Bắc Kinh, quy tụ những người yêu thích xe hơi sang trọng và thường xuyên tổ chức những cuộc đua. Để trở thành thành viên câu lạc bộ này, thành viên phải sở hữu những chiếc xe có trị giá trên 100.000 USD. Một thiếu gia trong nhóm của Jeff cho biết, anh đang chờ nhận một chiếc McLaren MP4 nhập khẩu từ Mỹ về.

Câu lạc bộ hiện đã được mở rộng quy mô trên phạm vi toàn quốc, thu hút hàng trăm thành viên. Để tham gia các hoạt động của hội, mỗi thành viên phải đóng cho Jeff 60.000 USD mỗi năm.

SCC là câu lạc bộ siêu xe Trung Quốc quy tụ những chiếc xe đắt nhất thế giới. Ảnh: GTspirit.

Đây là những thành viên thuộc thế hệ siêu giàu thứ hai tại Trung Quốc. Trẻ, tự tin và hạnh phúc là những gì có thể cảm nhận được trên nét mặt của họ. Tất cả đều muốn phô trương sự giàu có của mình.

Nhiều người trong số họ có cha mẹ là những doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực bất động sản. Sự bùng nổ giá trong lĩnh vực bất động sản đã khiến tài sản của những tỷ phú này tăng theo cấp số nhân.

Năm 1998, chính phủ Trung Quốc quyết định bỏ dần các khu nhà tập thể, vì vậy, nhu cầu nhà riêng tăng cao đột biến. Giá nhà đất tăng lên là lúc giới đầu cơ ngồi đếm tiền. Hiện nay, số lượng triệu phú đô la tại Trung Quốc đã lên tới gần 3 triệu người.

Đối với những người siêu giàu, xe hơi là món đồ trang sức quan trọng để khẳng định sự thành công và vị trí trong xã hội. Mặc dù thu nhập bình quân đầu người tại Trung Quốc còn thấp hơn Costa Rica hoặc Jamaica, đây vẫn là thị trường phát triển nhanh nhất của các thương hiệu như Bentley, Ferrari và Lamborghini.

Lykan HyperSport có giá 10,6 triệu USD tại Trung Quốc. Ảnh: GTspirit.

Năm 2011, Rolls Royce gia nhập thị trường Trung Quốc và gặt hái nhiều thành công. Tại triển lãm ôtô Thượng Hải 2015, hãng giới thiệu chiếc Rolls-Royce Phantom Limelight có giá 650.000 USD (sau khí tính thuế sẽ có giá khoảng gần 2 triệu USD tại Trung Quốc).

Chưa dừng lại ở đó, siêu xe đắt nhất thế giới W Motors Lykan HyperSport cũng được giới thiệu kèm giá bán lên tới 10,6 triệu USD.

Vụ tai nạn siêu xe hybrid Ferrari LaFerrari trên đường cao tốc tại Thượng Hải mới đây, cũng phần nào hé lộ về thế giới siêu xe của các thiếu gia Trung Quốc.

Theo thông tin đăng tải trên Wrecked Exotics, siêu xe đắt giá và có số lượng sản xuất hạn chế của Ferrari nhiều khả năng được điều khiển bởi một chàng trai ở tuổi vị thành niên. Do không làm chủ được chiếc xe mạnh mẽ này khi di chuyển trên mặt đường trơn trượt của cao tốc Thượng Hải, chủ nhân của nó đã gặp nạn.

Siêu xe LaFerrari gặp nạn tại Thượng Hải.

Từ hình ảnh tại hiện trường, có thể thấy siêu xe LaFerrari hư hỏng nặng phần đầu, đuôi xe, túi khí đã bung và dường như người lái không gặp nguy hiểm. Hiện tại, nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn chưa được làm rõ.

LaFerrari là model mạnh mẽ nhất của hãng xe Italy ở thời điểm hiện tại. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ hút khí tự nhiên V12 6,3 lít, kết hợp cùng động cơ điện, mang lại tổng công suất 950 mã lực. Siêu xe này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây và có thể đạt vận tốc tối đa hơn 347 km/h. 

Theo Theo Zing