Hiệp hội này cho rằng, Hà Nội có một số bến xe quá tải nhưng có bến xe xã hội hóa như Bến xe Nước Ngầm chỉ đạt đạt 200/lượt/ngày (trong khi khả năng đáp ứng là 800 lượt/ngày).
Dù bến do doanh nghiệp đầu tư nhưng quyền quyết định để xe vào bến khai thác lại thuộc quyền của cơ quan quản lý. Trong khi đó, năm 2013, 2014, UBND TP Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội có các văn bản điều chuyển một số tuyến xe khách về Bến xe Nước Ngầm để giảm tải cho các bến xe quá tải.
Hiệp hội cho rằng, các quyết định này đúng đắn, tăng an toàn giao thông, giảm ùn tắc tại Hà Nội và tạo điều kiện cho việc kêu gọi bến xe xã hội hóa và đề nghị Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở GTVT thực hiện.
Trước đó, tại cuộc họp của Sở GTVT Hà Nội ngày 19/3, GĐ Bến xe Nước Ngầm Nguyễn Văn Lập và ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó GĐ Sở GTVT (phụ trách vận tải) tranh luận gay gắt.
Tại cuộc họp, tất cả các doanh nghiệp được mời phản đối việc điều chuyển. Ông Lập đặt nghi vấn ông Linh tổ chức cuộc họp để vô hiệu hóa quyết định của cấp trên. Ông Linh lập tức phủ nhận đánh giá này.
SỸ LỰC