Cuối tuần qua, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã yêu cầu Sở GTVT phối hợp với Công an thành phố chủ động tính toán cùng đưa ra phương án phân luồng phù hợp, tạo điều kiện cho phương tiện đi lại và ít làm ảnh hưởng đến đời sống, kinh doanh của nhân dân.
Theo ông Hùng, thay vì cắm biển cấm 24/24h nên tổ chức, phân luồng cho ô tô đi qua khu vực thi công các nhà ga số 6, số 7 theo thời gian sáng từ 6 giờ 30 đến 10 giờ, chiều từ 16 giờ đến 22 giờ.
Ghi nhận trên đường Cầu Giấy- Xuân Thủy vào sáng qua cho thấy hầu hết biển báo cấm ô tô đi lại trên đường Cầu Giấy - Xuân Thủy vẫn sừng sững tại đầu đường và các nút giao. Trong khi đó giao thông đi lại trên đường lại diễn ra trái ngược với biển báo khi ô tô, xe ca vẫn lưu thông dày đặc.
Tại đầu đường hướng Mai Dịch dẫn vào đường Xuân Thủy, bất chấp biển cấm ô tô, xe con, taxi vẫn vượt qua. Đoạn qua Trung tâm thương mại P-Office, Siêu thị điện máy Pico… ô tô còn dừng đỗ thành những hàng dài.
Tại đoạn giao với phố Trần Đăng Ninh, ngoài biển cấm, tại đây còn có biển báo của Sở GTVT hướng dẫn ô tô đi đến nút giao phải rẽ trái ra phố Trần Đăng Ninh nếu muốn vào nội thành. Nhưng hướng dẫn của CSGT làm nhiệm vụ tại nút này lại ngược lại khi tất cả các ô tô đến đây đều nhận được tín hiệu đi thẳng để tiếp tục lưu thông trên đường Cầu Giấy - Xuân Thủy.
Lý giải việc này, lãnh đạo Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, để không xảy ra ùn ứ và ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, thực hiện chỉ đạo của Phòng CSGT và yêu cầu của Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội khi đi thực tế tuyến đường này, vào các giờ cao điểm CSGT làm nhiệm vụ có trách nhiệm linh động phân luồng, điều tiết cho ô tô đi lại trên đường Cầu Giấy - Xuân Thủy thay vì cấm toàn thời gian như biển báo của Sở GTVT.
Sáng qua lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội đã trực tiếp vào làm việc với Sở GTVT Hà Nội về việc tháo bỏ các biển báo cấm để phương tiện được đi lại trên đường Cầu Giấy - Xuân Thủy theo sự điều tiết linh động của CSGT - TTGT (Thanh tra giao thông). Nhưng cuộc làm việc này vẫn chưa mang lại kết quả như mong muốn của CSGT khi Sở GTVT cho rằng còn phải… xem xét thêm.
Trong khi đó trao đổi với PV, lãnh đạo Sở GTVT cho rằng, để thi công các nhà ga số 6 và số 7 dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội cần thiết phải cắm biển cấm ô tô đi qua khu vực rào chắn.
Trong quá trình triển khai lực lượng làm nhiệm vụ linh hoạt giải quyết, sẽ không có gì thay đổi theo quyết định phân luồng của Sở GTVT Hà Nội. “Nếu nhổ biển cấm, xe đi đâm vào đấy, đổ chết người ai sẽ chịu trách nhiệm?”, lãnh đạo phụ trách phân luồng Sở GTVT Hà Nội nhấn mạnh.