Những nút thắt trên đường 'cong mềm mại'

Được khởi công cách đây gần 3 năm nhưng chưa giải phóng xong mặt bằng nên đường Trường Chinh (Hà Nội) dài gần 2 km bị chia làm 3 đoạn có hình dáng chiếc chai hoặc gấp khúc.
Dự án đường vành đai hai đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng (đường Trường Chinh) được khởi công vào tháng 10/2013, có tổng mức đầu tư 2.560 tỷ đồng. Điểm đầu của tuyến giao với đường Vương Thừa Vũ, quận Thanh Xuân, điểm cuối giao với đường Giải Phóng tại cầu vư

Đoạn đường dài 2 km nối từ Ngã Tư Sở đến Ngã Tư Vọng được thi công làm 3 đoạn. Đến nay, chỉ có đoạn Tôn Thất Tùng - Sông Lừ được hoàn thiện, đường rộng rãi và ít xảy ra ùn tắc giao thông, nhưng khi bắt đầu đến ngã tư Tôn Thất Tùng, lượng phương tiện phải dồn vào đoạn đường hẹp.

Ngã tư Tôn Thất Tùng, Trường Chinh thành nút thắt khi các phương tiện đổ về. Vào giờ cao điểm, giao thông ở đây rối loạn dù có tín hiệu đèn và sự hướng dẫn của cảnh sát.

Nối tiếp đoạn đường vừa hoàn thành rộng hơn 50 m là đoạn cầu Sông Lừ - Ngã Tư Vọng. Khúc đường này chưa giải phóng được mặt bằng nên cũng tạo ra một nút thắt cổ chai thứ hai.

Công trường đang thi công quây tôn lấn một phần diện tích mặt đường nên luồng lưu thông của phương tiện từ cầu Sông Lừ đến Ngã Tư Vọng vốn đã hẹp, lại càng hẹp hơn.

Đoạn đầu Ngã Tư Vọng cũng chưa hoàn thiện giải phóng mặt bằng nên có thời điểm dòng xe nối đuôi nhau dài cả km.

Lý giải về việc thi công chậm, ùn tắc thường xuyên vì những nút thắt cổ chai, đại diện Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết, đơn vị đang chọn nhà thầu thi công gói thầu đoạn từ sông Lừ tới Ngã Tư Vọng và đoạn từ Tôn Thất Tùng tới Ngã Tư Sở, phấn đấu hoàn thành trong quý IV/2015. "Chúng tôi rất muốn đẩy nhanh tiến độ, tuy nhiên khó đạt bởi những vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, quỹ nhà tái định cư", vị này cho biết.

Theo Theo VnExpress