Người dân chật vật di chuyển trong con ngõ 'huyết mạch' chờ mở rộng
TPO - Dự án mở rộng ngõ 381 đường Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy, Hà Nội) "đắp chiếu" nhiều năm nay, mặt ngõ lồi lõm khiến nhiều xe máy liên tục vấp ngã.
Ngõ 381 Nguyễn Khang (phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) kết nối khu đô thị Dịch Vọng với trục đường Láng. Con ngõ có chiều rộng khoảng 5 - 7m, đoạn đầu ngõ chỉ rộng khoảng 3m nhưng luôn có một lượng lớn phương tiện lưu thông qua đây. Trong ảnh: Người dân chật vật di chuyển trong ngõ 381 Nguyễn Khang.
Theo ghi nhận, mặt đường tại ngõ 381 Nguyễn Khang gồ ghề, ổ voi ổ gà chi chít khắp mặt đường khiến việc di chuyển của các phương tiện trên đoạn đường này gặp nhiều khó khăn. Trong ảnh: Đầu ngõ 381 Nguyễn Khang.
Một người dân thường xuyên đi qua con đường này chia sẻ: "Ở đây trời nắng thì bụi, mưa thì bẩn. Mặt đường gồ ghề đầy ổ voi, ổ gà nên tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với người tham gia giao thông và cả người đi bộ".
Nhiều người dân sống trong con ngõ này cho biết vào những giờ cao điểm, con đường này lúc nào cũng tắc cứng hàng tiếng đồng hồ. Trong ảnh: Mặt đường gồ ghề, chằng chịt ổ voi, ổ gà.
Được biết, trong năm 2024, UBND quận Cầu Giấy sẽ tập trung triển khai dự án cải tạo, mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang nhằm giảm tải ùn tắc giao thông tại khu vực này. Theo phê duyệt, dự án cải tạo mở rộng ngõ 381 Nguyễn Khang dài khoảng 368m, điểm đầu tại nút giao với tuyến đường quy hoạch rộng 50m thuộc khu đô thị mới Dịch Vọng, điểm cuối tại nút giao với đường Nguyễn Khang; mặt đường có chiều rộng 21,5m. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 315 tỷ đồng.
Trước đó, vào tháng 4/2019, UBND TP Hà Nội giao cho UBND quận Cầu Giấy làm chủ đầu tư thực hiện dự án cải tạo, mở rộng ngõ 381 phố Nguyễn Khang (từ phố Thành Thái đến phố Nguyễn Khang). Tuy nhiên, đến nay, dự án cải tạo, mở rộng ngõ vẫn đang trong giai đoạn hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng nên chính quyền chậm đầu tư kinh phí sửa chữa những hạng mục xuống cấp, hư hỏng.
Dự án cải tạo, mở rộng mặt đường ngõ 381 Nguyễn Khang sau khi hoàn tất sẽ tạo trục kết nối với đường vành đai 2, vành đai 2,5 và vành đai 3, giảm bớt gánh nặng cho nhiều tuyến đường trong khu vực. Trong ảnh: Mặt đường xuống cấp trầm trọng.