> Mặt cầu Thăng Long càng thảm càng hại
Theo đó, trước mắt sẽ cắt vá những đoạn hư hỏng. Sau đó, cơ quan chức năng sẽ tổ chức đánh giá lại toàn bộ. Trước đó, Tổng Cục Đường bộ VN đã mời chuyên gia Đức sang tư vấn, nhưng họ chưa gửi phản hồi.
Chiều cùng ngày, đại diện Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng Công trình Giao thông (thuộc Bộ GTVT) khẳng định cụ thể: Sẽ tiến hành sửa chữa từ ngày 15 tới 20-5 này.
Vị này cũng nói thêm: “Trong những ngày nắng nóng vừa qua, nhiệt độ tăng cao cộng với bản mặt thép cầu hấp thụ nhiệt nên nhựa đường bị mềm, lún”.
Được biết, phương án trước mắt cũng chỉ dùng loại nhựa rải đường giá rẻ trong nước để vá víu (thay vì nguyên liệu ngoại nhập tốn kém trước đây vẫn bị hỏng).
Cách đây hơn 2 năm, để thi công có một đoạn mặt cầu Thăng Long, nhiều cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đã phải vật lộn với các tình huống, trong đó phải bắc cầu phao dã chiến. Tuy nhiên, thi công xong vài tháng, mặt cầu đã hỏng.
Lúc đó, đại diện chủ đầu tư và nhà thầu đổ lỗi cho nhau; đổ lỗi cho thời tiết (dù có nhiều năm để nghiên cứu và chuẩn bị).
Cuối cùng, hai bên thống nhất do lần đầu tiên tiếp cận công nghệ mới. Tính cả lần sửa này, mặt cầu Thăng Long giống chiếc áo rách vá chằm, vá đụp không biết bao nhiêu lần.