Đây là mẫu xe được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam. So với phiên bản cũ, thiết kế của Waver RSX mạnh mẽ và ấn tượng hơn.
Điểm nổi bật nhất của dòng xe này là sở hữu công nghệ phun xăng điện tử mới, tiết kiệm nhiên liệu hơn và cao cấp hơn.
Wave RSX với 2 phiên bản và 6 màu sắc.
Động cơ mà Wave RSX mới sử dụng vẫn là loại 110 phân khối, làm mát bằng không khí, công suất tối đa 8,4 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 8,65 Nm. Theo Honda, động cơ này có khả năng đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3.
Bên cạnh phiên bản phun xăng điện tử hoàn toàn mới, phiên bản chế hòa khí vẫn được giữ lại. Phiên bản phun xăng điện tử tiết kiệm nhiên liệu thêm 15% so với phiên bản chế hòa khí.
Về mức giá, phiên bản chế hòa khí có mức giá 19,49 triệu đồng, trong khi phiên bản phun xăng điện tử có mức giá 21,49 triệu đồng.
Phiên bản chế hòa khí sẽ được Honda tung ra ngay từ hôm nay, trong khi phiên bản phun xăng điện tử sẽ phải chờ tới tháng 4 mới "xuất trận".
Trong bối cảnh khó khăn của thị trường trong nước, có lẽ Wave RSX là cái tên hướng tới thị trường trong nước đặc biệt của Honda Việt Nam. Các sản phẩm khác, đặc biệt là xe tay ga, đều hướng tới xuất khẩu.