Chiều 28/3, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang cho hay, từ ngày 1/8/2008 (sau khi sát nhập địa giới hành chính Hà Tây với Hà Nội) thành phố đã đưa vào vận hành 5 tuyến buýt liên tục từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần; đối tượng phục vụ là những CBCC đang công tác tại các Sở, Ban ngành trực thuộc thành phố Hà Nội. Tổng cộng 5 tuyến buýt có tần suất hoạt động 28 lượt/ngày (sáng từ 6h15 đến 7h15; chiều từ 16h35 đến 17h25), mỗi tháng vận chuyển được 186 lượt CBCC (trung bình 13 hành khách/lượt). Giá vé được thành phố cho áp dụng triển khai là 200 nghìn đồng/tháng (giá vé không ưu tiên).
Đến nay sau hơn 8 năm hoạt động, các tuyến buýt cho hiệu quả không cao. “Tại khung giờ buổi chiều, trên một số tuyến buýt do thời gian tan ca của CBCC thường không cố định (có việc đột xuất, làm thêm giờ,…) dẫn đến một số lượt xe chiều về thường không có khách hoặc ít khách, ảnh hưởng tới năng suất, hiệu quả hoạt động của tuyến buýt thấp. Do vậy Sở GTVT Hà Nội thông báo dừng 5 tuyến buýt này kể từ 1/4”, ông Quang thông báo.
Tuy nhiên, ông Quang cũng cho biết, sau khi dừng 5 tuyến buýt trên, CBCC đang sử dụng dịch vụ xe buýt vẫn có thể sử dụng dịch vụ các tuyến buýt hiện hành của thành phố để thay thế. Các tuyến buýt dịch vụ hiện nay vẫn đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của cán bộ công chức, các điểm dừng đón trả khách dịch vụ được bố trí cách điểm đón trả khách hiện tại và các cơ quan, công sở từ 100m - 500m. Thành phố vẫn đang duy trì, chính sách giá vé ưu tiên đối CBCC, viên chức có thể mua vé tháng theo hình thức tập thể (từ 30 người trở lên) để hưởng giá vé ưu tiên giảm 30% so với giá hiện hành; cụ thể giá vé ưu tiên 1 tuyến là 70 nghìn đồng/tháng, viá vé đi liên tuyến là 140.000 đồng/tháng.