Mục đích của kế hoạch là sử dụng các kênh, hình thức cung cấp thông tin mới để tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân Thủ đô thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, quảng bá và giới thiệu hình ảnh của Thủ đô ngàn năm văn hiến, thân thiện, hòa bình, văn minh... đến với công chúng trong nước và quốc tế. Tăng cường tuyên truyền thông tin tích cực trên môi trường mạng, góp phần đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.
Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ tiến hành vận động các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp có lượng truy cập cao xây dựng chuyên mục về Hà Nội hoặc đăng tải tin, bài xen kẽ vào trang tin nhằm cung cấp thông tin về các nhiệm vụ cũng như thành tựu kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của thành phố; quảng bá về lịch sử, con người, văn hóa, du lịch của Thủ đô với công chúng trong nước và quốc tế.
Cùng với đó, vận động tổ chức, doanh nghiệp thiết lập mạng xã hội (do Bộ TT&TT cấp phép) có lượng thành viên lớn, trang fanpage có số lượng người quan tâm đông đảo tạo diễn đàn trao đổi, thảo luận nhằm lan tỏa thông tin về các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của Thủ đô, tạo sự đồng thuận của cộng đồng mạng trong thực hiện các chương trình, kế hoạch, mục tiêu của thành phố.
Kế hoạch cũng yêu cầu vận động một số trang mạng xã hội có lượng thành viên lớn tạo diễn đàn thảo luận về những thành tựu của thành phố, cung cấp đầy đủ thông tin cho cộng đồng mạng, cùng các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ trong việc tương tác với các thành viên mạng xã hội.
Đồng thời, UBND thành phố yêu cầu thống kê danh sách các trang fanpage chính thức của các cơ quan trực thuộc thành phố, trên cơ sở đó đề xuất facebook hỗ trợ cung cấp tích xanh xác thực danh tính đối với trang fanpage chính thức (nếu có) của các đơn vị, giúp người dân, cộng đồng mạng không bị nhầm lẫn với những trang mạo danh.
Thành phố cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã cung cấp danh sách các fanpage chính thức của đơn vị (nếu có) gửi Sở TT&TT tổng hợp, đề xuất nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ xác thực danh tính (tích xanh).