Thâm nhập vào thị trường có nghề gốm sứ lâu đời với những tên tuổi đã được lưu danh như Chu Đậu (Hải Dương), Bát Tràng (Hà Nội) nhưng ông Lý Ngọc Minh- Tổng giám đốc Cty Minh Long I vẫn rất tự tin vào thương hiệu của mình. Theo ông Minh, sản phẩm Minh Long I ngoài yếu tố chất lượng, còn là kết tinh của văn hóa Việt. Ông ví von, gốm sứ Chu Đậu hay Bát Tràng cũng rất đẹp, vẻ đẹp của một cô gái hương đồng gió nội, còn của Minh Long I là vẻ đẹp đài các; cũng là sen, nhưng họa tiết và màu xanh của sen trên sản phẩm Minh Long I có gốc từ cung đình Huế.
“Cao cấp nhưng giá cũng rất Việt”, đó là khẳng định của ông Lý Ngọc Minh. Theo vị Tổng giám đốc Minh Long I, những năm 1994-1995, các sản phẩm của ông không rẻ, một tháng lương công nhân mua chưa nổi 10 cái bát. Tuy nhiên, hiện nay một tháng lương công nhân (khoảng 5 triệu đồng), có thể mua được vài bộ, khi giá chỉ từ 400-500 nghìn đồng.
Đặc biệt, theo ông Minh, từ nhiều năm qua sản phẩm của Minh Long I đã khẳng định vị thế trên thị trường, mẫu mã và chất lượng đều không thua kém hàng ngoại nhập. “Sản phẩm của chúng tôi còn vượt trội hơn một số sản phẩm gốm sứ ngoài nhập về độ bền, chắc, khó vỡ”- ông chủ hãng sứ Minh Long I tự tin nói. Theo ông Minh, sản phẩm của Minh Long I luôn phải đảm bảo tiêu chí 4 không: không thời gian, không biên giới, không tuổi tác, không giới tính; và 4 có: có văn hóa, có nghệ thuật, có phong cách, có hồn. Khi sản phẩm vượt qua được 8 “cửa ải” đó, thì đều có thể vượt qua được những người Hà Nội khó tính nhất.
Để đạt được điều này, Minh Long I thực hiện phương châm kết hợp giữa kỹ thuật truyền thống và công nghệ hiện đại. Cty Minh Long I là công ty gia đình của dòng họ Lý, với 4 đời làm sứ, trải qua hơn 100 năm phát triển. Công ty đi lên từ ngành nghề truyền thống, sản xuất hàng thủ công. Năm 1994-1995, công ty bắt đầu đầu tư cho máy móc, với dây chuyền hiện đại nhập khẩu từ Đức, Nhật Bản, Mỹ, Anh… những quốc gia nổi tiếng về gốm sứ để có sản phẩm tốt nhất không chỉ cung cấp trong nước còn xuất khẩu.
Điểm đến ấn tượng
Nhập dịp khai trương showroom Minh Long I tại Long Biên vào sáng 13/11, 500 khách hàng đầu tiên của showroom sẽ được công ty tặng 10 bát ăn cơm/khách hàng; trong 5 ngày tiếp theo (14-19/11), khách hàng mua hóa hàng có hóa đơn từ 1 triệu đồng trở lên sẽ được tặng một phiếu mua hàng trị giá 100 nghìn đồng; 2.000 ly uống nước xinh xắn cũng được tặng cho những khách hàng đăng ký thẻ thành viên của Minh Long I.
Showroom Minh Long Long Biên có diện tích hơn 4.500m2, nơi đây sẽ trưng bày 15.000 mẫu sản phẩm sứ các loại, gồm Chén, bát, đĩa, bình trà, bình hoa, đồ lưu niệm, đồ trang sức, khu sản phẩm “ngoại lệ” giá rẻ… Đặc biệt, tại showroom có khu trưng bày sản phẩm “tinh hoa” dùng làm quà tặng cho các nguyên thủ quốc gia. Đây là không gian mở, tạo điều kiện cho khách hàng có thể giao lưu, trao đổi về cách sử dụng sản phẩm gốm sứ theo phong cách truyền thống, hiện đại, Á Đông, châu Âu… Sử dụng sản phẩm gốm sứ nào cho món ăn gì, sắp đặt ra sao cho phù hợp các bữa ăn hàng ngày, tiệc, sinh nhật, buffet…
Showroom Minh Long I còn là điểm đến tham quan mua sắm thú vị của du khách nước ngoài khi đến Hà Nội. Ngoài việc giới thiệu sản phẩm và bán hàng, showroom này còn là nơi trung chuyển hàng hóa của công ty đến các hệ thống phân phối, đại lý, chợ bán lẻ… giúp các nhà phân phối, đại lý chủ động hơn trong việc cung cấp hàng hóa cho khách hàng. Khách hàng đặt mua sản phẩm với số lượng lớn sẽ được giao hàng trong vòng 3-4 ngày kể từ khi ký hợp đồng. Ngoài những sản phẩm gốm sứ trưng bày tại showroom, Minh Long I còn nhận đặt hàng riêng theo yêu cầu của khách hàng như in logo, quà tặng lên sản phẩm với số lượng lớn.
Đặc biệt, tại showroom Minh Long Long Biên cũng giới thiệu và cung cấp dòng sản phẩm Ly’s Horeca dành riêng cho khách sạn, nhà hàng. Dòng sản phẩm này áp dụng công nghệ hiện đại, lớp men tráng bằng công nghệ nano chống bám bẩn, trầy xước, độ cứng cao. “Khi còn mới, các sản phẩm Ly’s Horeca chỉ cần đặt dưới vòi nước sẽ được rửa sạch dầu mỡ mà không cần dùng tới nước rửa bát”, ông Minh nói. L.H.VIỆT
Những sản phẩm của Minh Long I đã được Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Arlines) sử dụng để phục vụ cho khách hàng hạng thương gia trong những chuyến bay nội địa và quốc tế. Từ năm 2013, Minh Long I cho ra đời sản phẩm Ly’s Horeca – dòng sản phẩm chuyên phục vụ cho nhà hàng khách sạn. Nhãn hàng này đã tài trợ chính cho cuộc thi “Chiếc thìa vàng”. Đây là cuộc thi tìm kiếm món ăn ngon Việt Nam, vinh danh đầu bếp Việt và được giới chuyên môn đánh giá cao là một sân chơi bổ ích cho các đầu bếp tranh tài trao đổi học hỏi lẫn nhau.